รีเซต

ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.ฯร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เชื่อมสะพานบุญแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรังฯ

ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.ฯร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เชื่อมสะพานบุญแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรังฯ
77ข่าวเด็ด
20 พฤษภาคม 2563 ( 03:24 )
84
ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.ฯร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เชื่อมสะพานบุญแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรังฯ

 

นครพนม – ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.ฯร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง เชื่อมสะพานบุญแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรังฯ ต่อสู้กับโควิด – 19

 

 

คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3) ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมคณะได้เดินทางเชื่อมสะพานบุญแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรัง-ติดเตียงทุพพลภาพ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด – 19 ในพื้นที่ ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง และชุมชนบริเวณรอบค่ายพระยอดเมืองขวาง

 

 

คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 เปิดเผยว่าสำหรับการเข้าให้การช่วยเหลือในครั้งนี้เป็นความตั้งใจจริง เพราะความยากจน ความทุกข์ยาก มันรอไม่ได้จริงๆ อยากเห็นสังคมร่วมแบ่งปันน้ำใจให้ความช่วยเหลือกัน ไม่ทอดทิ้งหรือให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ยิ่งในยามที่ล้มป่วยยิ่งต้องดูแลกันมากที่สุด เพราะว่าในชีวิตคนเราเมื่อเราจากโลกนี้ไปเราก็เอาอะไรติดตัวไปไม่ได้นอกจากบุญกุศลที่เราได้สร้างไว้เท่านั้นเอง สุดท้ายอยากขอบพระคุณกับกัลยาณมิตรอีกหลายๆท่านที่ร่วมแรงพลังศรัทธาร่วมสร้างสะพานบุญในการรวบรวมผ้าอ้อมหรือแพมเพิส และเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็นจำนวนมาก หากไม่มีกัลยาณมิตรที่มีจิตรใจงดงามโดยแท้ในครั้งนี้การช่วยเหลือคงไม่สำเร็จลุล่วงได้อย่างแน่นอน


สืบเนื่องจากการกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ร.3 พัน.3)ได้จัดโครงการ “Army Delivery” ส่งเครื่องอุปโภค บริโภคฟรีถึงบ้าน

 

 

จึงจัดทีมแพทย์ดูแลผู้ป่วยพิการถึงเตียง เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ และให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยโควิด -19 เพราะในช่วงที่ผ่านมายังมีผู้ป่วยเรื้อรัง-ติดเตียงทุพพลภาพอีกหลายราย ที่ยังขาดผ้าอ้อมหรือแพมเพิส ใช้สำหรับผู้ป่วยติดเตียงที่ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ ร.3 พัน.3 จึงได้สร้างสะพานบุญเชื่อมต่อกับกัลยาณมิตรร่วมแรงพลังศรัทธาเพื่อเป็นกุศลบุญ รวบรวมเงินจำนวนหนึ่งจัดซื้อผ้าอ้อมหรือแพมเพิส รวมถึงเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น และเดินทางไปแบ่งปันน้ำใจดูแลผู้ป่วยเรื้อรังฯ ต่อมามีประชาชนที่ทราบข่าวว่า ประธานสามาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 ออกหน่วยช่วยเหลือผู้ป่วยฯ ต่างพากันดีใจ ออกมาร่วมเป็นกำลังใจให้ รวมถึงผู้นำท้องที่และอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.)ในพื้นที่บริเวณชุมชนรอบค่ายพระยอดเมืองขวางร่วมกิจกรรมในครั้งนี้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง