รีเซต

ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง สั่งลุยให้กำลังพลรับซื้อพืชผลช่วยเกษตรกรโดยตรงในท้องถิ่น

ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง สั่งลุยให้กำลังพลรับซื้อพืชผลช่วยเกษตรกรโดยตรงในท้องถิ่น
77ข่าวเด็ด
8 พฤษภาคม 2563 ( 03:45 )
90
ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง สั่งลุยให้กำลังพลรับซื้อพืชผลช่วยเกษตรกรโดยตรงในท้องถิ่น

 

นครพนม – ผบ.ร.3 พัน.3 ค่ายพระยอดเมืองขวาง สั่งลุยให้กำลังพลรับซื้อพืชผลช่วยเกษตรกรโดยตรงในท้องถิ่น สนองตอบต่อนโยบายกองทัพบก ในช่วงวิกฤติโควิด-19

 

 

พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) สนองตอบต่อตามนโยบายของ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก อย่างรวดเร็ว สนับสนุนรับซื้อผลผลิตทางการเกษตรตามฤดูกาลที่กำลังจะออกในช่วงนี้ ตามศักยภาพของหน่วย จากเกษตรกรในพื้นที่รอบค่ายพระยอดเมืองขวาง เพื่อเป็นการเร่งช่วยเหลือเกษตรกร

 

โดยดำเนินการปฏิบัติในเรื่อง “โครงการ หน่วยทหาร จ่ายตลาด ช่วยเกษตรกร ฟื้นฟูเศรษฐกิจ” เริ่ม Kickoff พร้อมกันทั้งกองทัพบก หน่วย ร.3 พัน.3 ได้ลงพื้นที่ชุมชนรอบพื้นที่ของหน่วย จัดซื้อผลผลิตทางการเกษตร ตามโครงการฯ โดยตรงโดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ลงพื้นที่ถนนสินค้าเกษตรของเกษตรกรรายย่อยในท้องถิ่น ให้การสนับสนุนซื้อผัก ผลผลิตทางการเกษตรของเกษตรกรและชุมชน ประชาชนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมโดยตรง

 

ซึ่งนำมาจำหน่ายเพื่อเป็นการช่วยเหลือผลผลิตของเกษตรกรที่ออกมาจำหน่ายในช่วงเวลานี้ รวมถึงเป็นการส่งเสริมรายได้เกษตรกรของท้องถิ่นและชุมชน เพื่อนำไปให้กำลังพลได้ประกอบเลี้ยงอาหารและจัดสรรนำไปประกอบอาหารในแต่ละวันให้กับกำลังพลน้องเล็กของกองทัพบก โดยพืชผักผลไม้ที่ได้จัดซื้อมานั้นให้คุณค่าทางทางโภชนาการ สารอาหารที่ดีช่วยเสริมวิตามินแร่ธาตุและไฟเบอร์ในร่างกายให้กับกำลังพลได้มีสุขภาพที่แข็งแรง !!แถมยังอิ่มอร่อย เป็นการช่วยส่งเสริมอุดหนุนผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรโดยตรงในท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรที่เป็นผู้ผลิตสินค้าเกษตรทางตรง โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง

 

พันโท อุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ยังมุ่งมั่นที่จะรับซื้อพืชผัก ผลไม้โดยตรงจากเกษตรกรในแต่ละพื้นที่ ซึ่งจะช่วยเกษตรกรให้สามารถจำหน่ายผลผลิตได้ในปริมาณที่มากขึ้น และเพิ่มรายได้แก่เกษตรกรในท้องถิ่น ลดการสูญเสียของผลผลิต โดยเฉพาะเกษตรกรรายย่อยที่มีผลผลิตต่อรายไม่มาก อยากให้การสนับสนุนรัฐบาลในการก่อให้เกิดการหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและสร้างอาชีพที่ยั่งยืนให้แก่เกษตรกรไทย

 

ะหน่วย ร.3 พัน.3 ยังมีความจำเป็นต้องนำพืชผักมาประกอบเป็นอาหารประจำในทุกวันอยู่แล้ว ซึ่งก็จะสามารถได้รับพืชผักที่สด ..ใหม่..นำมาประกอบเลี้ยงเพื่อเพิ่มคุณค่าสารอาหารให้กับกำลังพลได้ดีอีกทางหนึ่ง ซึ่งผู้บัญชาการทหารบก ได้เน้นย้ำกำชับและมอบนโยบายให้หน่วยทหารทำการสนับสนุนและอุดหนุนเกษตรกรโดยตรง ในพื้นที่รับผิดชอบ ท้องถิ่น ชุมชนอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง