รีเซต

เจ้าของน้ำตาซึม โจรทุเรียนยังอาละวาด ขโมยตัดไปกว่า 300 กก.

เจ้าของน้ำตาซึม โจรทุเรียนยังอาละวาด ขโมยตัดไปกว่า 300 กก.
มติชน
26 เมษายน 2565 ( 13:47 )
65
เจ้าของน้ำตาซึม โจรทุเรียนยังอาละวาด ขโมยตัดไปกว่า 300 กก.

(26 เมษายน 65) ที่สวนทุเรียนของนายวัฒนา อยู่เย็น อายุ 33 ปี ต.ประณีต อ.เขาสมิง จ.ตราด พาผู้สื่อข่าวดูร่องรอยต้นทุเรียนจำนวน 3 ตัน ที่ถูกคนร้ายบุกกลางดึกเข้ามาขโมยตัดทุเรียน พันธุ์หมอนทอง ไปได้ประมาณ 300 กิโลกรัม

 

นายวัฒนา ได้พาไปดูร่องรอยที่หัวขโมยทิ้งร่องรอยไว้ ที่บริเวณใต้ต้นทุเรียน 3-4 ต้น พบว่า ต้นทุเรียนต้นไหนที่มีกิ่งด้านล่างคนร้ายจะใช้เป็นบันไดเหยียบขึ้นไปเพื่อตัดทุเรียน เพราะมียอดอ่อนที่แตกออกมาถูกเหยียบ ด้านล่างของต้นทุเรียนที่มีสปริงเกอร์อยู่ก็ถูกเหยียบจนล้มอยู่กับพื้น ต้นหญ้าใต้ต้นทุเรียนก็ถูกมีร่องรอยถูกเหยียบและถูกของหนักวางทับ ส่วนทุเรียนที่ถูกตัดไป จะเหลือแต่ขั้วติดอยู่กับกิ่ง ซึ่งทุเรียนแต่ละลูกมีน้ำหนักอยู่ที่ลูกละ 3 กิโลกรัม จากการตรวจสอยดูพบว่าคนร้ายขโมยทุเรียนไป ประมาณ 100 ลูกเสียทุเรียนไปกว่า 300 กิโลกรัม มูลค่าความเสียหายเกือบ 50,000 บาท

นายวัฒนากล่าวว่า มีพื้นที่ปลูกผลไม้จำนวน 9 ไร่ ภายในสวนมีทุเรียนหมอนทอง มังคุด เงาะ และไม้อื่นๆ โดยตนจะเข้มาดูแลทุเรียนทุกๆ วัน จะเดินสำรวจตรวจดู ทุเรียนและเดินดูทุกต้น เคาะลูกทุเรียนทุกลูกเพื่อฟังเสียงว่า ทุเรียนแก่หรือยัง ทุเรียนที่ถูกขโมยไปคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาในช่วงกลางคืน เพราะตนเองจะเข้าสวนเพื่อดูแลและออกจากสวนในตอนเย็นทุกวัน ซึ่งก่อนถูกขโมยไป 1 วันตนก็ออกมาดู และเช้านี้เมื่อเข้ามาก็พบทุเรียนถูกขโมยตัดไปแล้ว จำได้ว่าทุเรียนต้นไหน ลูกอยู่ตรงไหนเพราะมาเคาะอยู่ทุกวัน แต่คาดว่าคนร้ายน่าจะตัดทุเรียน ลูกอ่อนติดไปด้วยจำนวนหนึ่ง

 

นายวัฒนาบอกอีกว่า ตอนนี้ตนเองได้ไปแจ้งความที่ สภ.เขาสมิงแล้ว เพื่อให้ช่วยติดตามคนร้าย เพราะตอนนี้ หลายสวนในพื้นที่อำเภอเขาสมิงถูกคนร้ายเข้ามาขโมยตัดทุเรียนกันบ่อยมาก ทุเรียนที่หายไปไม่ใช่แค่ทุเรียน แต่เป็นเงินที่ชาวสวนทุเรียนลงทุน ลงแรงในการดูแลจนติดดอกออกผล เท่ากับคนร้ายขโมยเงินของชาวสวนไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง