รีเซต

NCLออกหุ้นกู้แปลงสภาพ300ล.

NCLออกหุ้นกู้แปลงสภาพ300ล.
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 10:48 )
218
NCLออกหุ้นกู้แปลงสภาพ300ล.

นายกิตติ พัวถาวรสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นซีแอล อินเตอร์เนชั่นแนล โลจิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ NCL เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติขายหุ้นกู้แปลงสภาพที่ให้สิทธิแปลงสภาพเป็นหุ้นสามัญของบริษัท ประเภทไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน วงเงินไม่เกิน 300 ล้านบาท ขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด ซึ่งเป็นผู้ลงทุนสถาบัน คือ Advance Opportunities Fund (AO Fund) โดยแบ่งออกเป็น 3 ชุด ดังต่อไปนี้ 

- หุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 1 (Tranche I) มีมูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยแบ่ง ออกเป็น 50 ชุดย่อย ชุดละ 2.00 ล้านบาท 

- หุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 2 (Tranche II) มีมูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท โดยแบ่งออกเป็น 50 ชุดย่อย ชุดละ 2.00 ล้านบาท 

- หุ้นกู้แปลงสภาพชุดที่ 3 (Tranche III) มีมูลค่าไม่เกิน 100 ล้านบาท โดย แบ่งออกเป็น 40 ชุดย่อย ชุดละ 2.50 ล้านบาท 

โดยหุ้นยกู้ดังกล่าว มีอายุ 3 ปี นับจากวันที่ออกหุ้นกู้แปลงสภาพแต่ละชุด และมีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.00 ต่อปี โดยชำระดอกเบี้ยเป็นรายไตรมาสนับจากวันที่ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ

ทั้งนี้ บริษัทจะทยอยออกหุ้นกู้แปลงสภาพเป็นชุดๆ ทีละชุดตามลำดับ โดยกำหนดให้ระยะเวลาในการออกหุ้นกู้แปลงสภาพมีระยะเวลาภายใน 1 ปี นับแต่วันที่ที่ประชุมผู้ถือหุ้นมีมติอนุมัติให้ออกหุ้นกู้แปลงสภาพ 

พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติออกหุ้นเพิ่มทุน ไม่เกิน 122 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 21.17 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด เพื่อรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพให้กับ AO Fund

วัตถุประสงค์ในการขายหุ้นกู้ให้แก่ Advance Opportunities Fund (AO Fund) บริษัทฯจะนำไปคืนหนี้เงินกู้ธนาคารและปลดหลักประกัน จำนวน 100 ล้านบาท และนำไปลงทุนในโครงการโลจิสติกส์ และ/หรือเงินทุนหมุนเวียน สำหรับบริษัทและบริษัทในเครือ จำนวน 200 ล้านบาท

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง