รีเซต

ก.อุตฯยันแจกหน้ากากผ้าตามชื่อในทะเบียนบ้าน ใครได้ไม่ครบร้องเรียนได้

ก.อุตฯยันแจกหน้ากากผ้าตามชื่อในทะเบียนบ้าน ใครได้ไม่ครบร้องเรียนได้
มติชน
25 เมษายน 2563 ( 13:59 )
179
1
ก.อุตฯยันแจกหน้ากากผ้าตามชื่อในทะเบียนบ้าน ใครได้ไม่ครบร้องเรียนได้

ก.อุตฯ แจงการกระจายหน้ากากผ้าของกระทรวงอุตสาหกรรมใน กทม.แจกตามข้อมูลตามทะเบียนราษฏร กรมการปกครอง พร้อมตรวจสอบและจัดส่งให้ครบถ้วน

กรณีมีประชาชนได้รับหน้ากากผ้าจากกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุว่า บางบ้านได้เพียง 1 ชิ้นทั้งที่อยู่กันหลายเหมือนต้องการให้สลับกันใช้ หรือหน้ากากมีความบางไม่มั่นใจว่าจะป้องกันเชื้อโรคได้หรือไม่

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง
ปชช.โพสต์ขอบคุณ ก.อุตฯ ส่ง ‘แมสก์ผ้า’ ถึงบ้าน ถามกลับ “1 ชิ้นต่อบ้าน ให้พ่อแม่ลูกสลับกันใช้หรือ” ?

น.ส.สุชาดา แทนทรัพย์ โฆษกกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า จากกรณีที่ประชาชนมีข้อสงสัยถึงจำนวนหน้ากากผ้าที่ครัวเรือนได้รับแจกจากกระทรวงอุตสาหกรรมนั้น ขอชี้แจงให้ทราบว่า ประชาชนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครจะได้รับแจก จำนวนรวม 5,450,000 ชิ้น ผ่านช่องทางการจัดส่งโดยไปรษณีย์ไทย และเน้นย้ำว่า จำนวนที่ได้รับ คือ “จำนวนคนที่ปรากฏในข้อมูลทะเบียนบ้านทุกครัวเรือน” ของกรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ตามบัญชีรายชื่อในทะเบียนบ้าน 1 คนต่อ 1 ชิ้น อาทิ หากประชาชนมีรายชื่อในทะเบียนบ้านจำนวน 3 คน จะได้รับแจกหน้ากากผ้าจำนวน 3 ชิ้น เป็นต้น

ดังนั้น หากท่านใดได้รับไม่ครบถ้วนตามจำนวนรายชื่อในทะเบียนบ้าน สามารถติดต่อแจ้งเรื่องมาได้ที่กระทรวงอุตสาหกรรม ผ่านทางเว็บไซต์ www.industry.go.th หรือ www.หน้ากากไทยต้านโควิด.com โดยขอให้มั่นใจว่า กระทรวงอุตสาหกรรมจะเร่งประสานงานกับไปรษณีย์ไทยในการจัดส่งหน้ากากผ้าให้ครบถ้วนตามรายชื่อในทะเบียนบ้านทุกครัวเรือนอย่างรวดเร็ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง