รีเซต

บล.บัวหลวง แนะนำ "ซื้อ" OTO เป้าหมาย 16.20-21.00 บาท ออก 2 แพลตฟอร์มเทรน์โลก อี-สปอร์ต-เทเลเมดิซิน

บล.บัวหลวง แนะนำ "ซื้อ" OTO เป้าหมาย 16.20-21.00 บาท ออก 2 แพลตฟอร์มเทรน์โลก อี-สปอร์ต-เทเลเมดิซิน
มติชน
21 กุมภาพันธ์ 2565 ( 17:07 )
61
บล.บัวหลวง แนะนำ "ซื้อ" OTO เป้าหมาย 16.20-21.00 บาท ออก 2 แพลตฟอร์มเทรน์โลก อี-สปอร์ต-เทเลเมดิซิน

ข่าววันนี้ นายคณาวุฒิ วรรทนธีรัช ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) (OTO) กล่าวว่า บริษัทฯ วางแผนธุรกิจที่จะก้าวเข้าสู่ Tech Company เต็มรูปแบบ หลังจากเปิดตัว Social Bureau ซึ่ง OTO ถือหุ้น 20% เป็นแพลตฟอร์มการตรวจสอบเครดิตบนโลกไซ ซึ่งบริษัทจะมีรายได้จากค่าบริการตรวจสอบเครดิตดังกล่าว

 

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวอีก 2 แพลตฟอร์ม ประกอบด้วย Platform E-Sport ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมทั่วโลก โดยในเฟสแรกคาดว่าสามารถสร้างรายได้จาก Sponsorship ในการจัดแข่งขันต่างๆ และเตรียมเปิดตัว Platform ทางการแพทย์ ต่อยอด Tele Medicine โดยให้คำปรึกษาเภสัชกรออนไลน์ (Tele Pharmacy) ซึ่งเจาะกลุ่มเภสัชกรไม่ต้องการลงทุนเปิดร้านขายยาเอง ซึ่งบริษัทจะมีรายได้จากค่าบริการต่างๆนี้

 

“บริษัทฯ มั่นใจว่าเทคโนโลยีจะเข้ามามีส่วนสำคัญกับการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น และการขยายธุรกิจเข้าสู่ Tech Company ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจเดิมของบริษัทฯที่มีความแข็งแกร่งอยู่ในแล้ว ในฐานะผู้นำตลาด Contact Center และ Call Center ของเมืองไทย ผลักดันธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น” นายคณาวุฒิ กล่าว

 

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ได้ออกบทวิเคราะห์ บริษัท วันทูวัน คอนแทคส์ จํากัด (มหาชน) หรือ OTO โดยระบุว่าได้ให้ราคาเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ที่ 16.20 – 21.00 บาท ประเมินว่านอกเหนือจากธุรกิจบริการ Call Center ที่มั่นคง OTO ได้ขยายฐานรายได้จากการลงทุนเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโลกใหม่ ที่จะสร้างกำไรเติบโตก้าวกระโดดในอีกหลายปีข้างหน้าทั้ง Blockchain Technology , E-sport และ Platform ด้านสุขภาพ เปิดโอกาสสร้างรายได้จากลูกค้าทั่วโลก

 

“OTO วางเสาหลักของธุรกิจ ที่จะมาผลักดันแนวโน้มกำไรและราคาหุ้น โดยธุรกิจที่ 1 คือธุรกิจ Call center ที่สร้างพื้นฐานกำไรไว้อย่างมั่นคง ธุรกิจที่ 2 คือ Blockchain Technology แบ่งเป็น 2.1 มีการสร้างรายได้บนการ รับ , แจ้ง , จัดเก็บ ข้อมูลอาชญกรรมไชเบอร์ โดยจะมีค่าใช้จ่ายขอตรวจสอบต่อครั้งประมาณ $3 (หรือราว 100 บาท) คาดเปิดบริการช่วงไตรมาส 2 – ไตรมาส 3 ปี 65 และ 2.2 Platform E-Sport ซึ่งในส่วนนี้จะสามารถสร้างมูลค่าเพิ่มให้กิจการผ่าน Crypto Currency, NFT ในอนาคต ส่วนธุรกิจที่ 3 คือ Platform ทางการแพทย์ ที่ตอบโจทย์ทั้ง Tele-Pharmacy และ Tele-Medicine”

 

ดังนั้น จึงประเมินมูลค่าหุ้น OTO สำหรับปี 2566 ที่ 16.20 – 21.00 บาท โดยได้รวมมูลค่าของธุรกิจใหม่ที่บริษัทเข้าลงทุนไปด้วย เพื่อสะท้อนความคาดหวังที่แท้จริงของตลาด และมูลค่าที่ซ่อนอยู่ในอนาคต โดยได้ทำ sensitivity analysis สำหรับธุรกิจใหม่ กรณีที่มีความอนุรักษ์นิยมเป็นไปได้มากสุดจนถึงกรณีดีสุด ทั้งนี้ให้ส่วนลด-พลาดเป้าหมายเริ่มตั้งแต่ 0%-20% ทั้งนี้ Tactical target price ข้างต้นเทียบการเดิบโตของกำไรเฉลี่ย 75% CAGR ปี 2023-26 อิง PEG เทียบ implied EPS (รวมธุรกิจใหม่) ปี 2566 เพียง 0.5-0.7 เท่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง