รีเซต

รัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ติดเชื้อโควิดรายวันสูงสุดในปีนี้

รัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ติดเชื้อโควิดรายวันสูงสุดในปีนี้
TNN World
4 กรกฎาคม 2564 ( 18:36 )
53
รัฐนิวเซาท์เวลส์ ออสเตรเลีย ติดเชื้อโควิดรายวันสูงสุดในปีนี้

Australia: รัฐนิวเซาท์เวลส์ ของออสเตรเลีย ทำสถิติใหม่ มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงสุดในปีนี้ แม้ว่าประชาชนในหลายเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ทยอยออกจากมาตรการล็อกดาวน์แล้วในวานนี้ (3 กรกฎาคม)

 

 

โดยซิดนีย์ เมืองเอกของรัฐนิวเซาท์เวลส์ และมีประชากร 1 ใน 5 ของประชากรออสเตรเลีย 25 ล้านคน ได้รับความเดือดร้อนหนักที่สุด จากการระบาดของไวรัสโควิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์ Delta ที่มีอัตราการติดเชื้อสูง ทั่วประเทศเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว

 

 

กลาดีส์ เบเรจิกเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ รายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 35 คน รวมผู้ติดเชื้อจากการระบาดระลอกล่าสุดเป็นกว่า 250 คนแล้ว

 

 

ทั้งนี้ ซิดนีย์ผ่านมาครึ่งทางแล้วกับการบังคับใช้มาตรการล็อกดาวน์นาน 2 สัปดาห์ เบเรจิกเลียน กล่าวว่า ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจว่า จะขยายล็อกดาวน์ออกไปหรือไม่

 

 

ขณะที่ เธอรายงานว่า มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรัฐเพียง 5 คนเท่านั้น และมาตรการล็อกดาวน์ในเวสเทิร์น ออสเตรเลีย, นอร์เทิร์น เทร์ริทอรี และในหลายเมืองของรัฐควีนสแลนด์ ถูกยกเลิกไปตั้งแต่คืนวันศุกร์ (2 กรกฎาคม) ที่ผ่านมา

 

 

มาตรการล็อกดาวน์, การติดตามตรวจสอบอย่างรวดเร็ว และกฎการเว้นระยะห่างทางสังคมที่เข้มงวด ช่วยให้ออสเตรเลีย สามารถควบคุมการระบาดของไวรัสโควิดได้ในช่วงแรก แต่การระบาดอย่างรวดเร็วของไวรัสสายพันธุ์ Delta สร้างความตื่นตระหนกให้เจ้าหน้าที่รัฐ ท่ามกลางการฉีดวัคซีนทั่วประเทศที่ล่าช้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง