รีเซต

เตือน! คนไทยในฝรั่งเศสอย่าออกจากบ้านหลัง 3 ทุ่ม เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม

เตือน! คนไทยในฝรั่งเศสอย่าออกจากบ้านหลัง 3 ทุ่ม เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม
TNN ช่อง16
2 กรกฎาคม 2566 ( 08:59 )
100
เตือน! คนไทยในฝรั่งเศสอย่าออกจากบ้านหลัง 3 ทุ่ม เลี่ยงพื้นที่ชุมนุม

วันนี้ ( 2 ก.ค. 66 )นายธนา เวสโกสิทธิ์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงปารีส ระบุว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงปารีส ได้เผยแพร่ประกาศเกี่ยวกับสถานการณ์จลาจลในฝรั่งเศส ระบุว่าตามที่ได้เกิดเหตุจลาจลในหลายพื้นที่ของฝรั่งเศส สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอประกาศเตือนคนไทย และนักท่องเที่ยวชาวไทยในฝรั่งเศส ให้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทาง หลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนุม และการออกจากที่พักในยามวิกาล ช่วงเวลา 21.00 น.- 06.00 น.  ตามเวลาในท้องถิ่น 


ทั้งนี้ ขอให้ติดตามการรายงานสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการฝรั่งเศสอย่างเคร่งครัด หลังผู้ชุมนุมได้มีการยกระดับความรุนแรงเพิ่มขึ้นและขยายตัวไปทั่วประเทศตลอดหลายวันที่ผ่านมา ทั้งในพื้นที่ใจกลางกรุงปารีสและปริมณฑล ตลอดจนเมืองใหญ่ต่าง ๆ เช่น เมืองมาร์กเซย, ลียง, ตูลูส, สตราส์บูร์ก และลีลล์ 



เหตุการณ์ก่อจลาจลในฝรั่งเศส ยังคงมีการก่อความไม่สงบในปารีส และอีกหลายเมือง ทำให้รัฐบาลต้องเพิ่มกำลังตำรวจเป็น 45,000 นาย กระจายไปทั่วประเทศ จากเดิม 40,000 นาย ซึ่งมีรายงานว่า 3 เมืองใหญ่สุดในฝรั่งเศสการจลาจลค่อนข้างรุนแรง คือ ปารีส มาร์เซย และลียง ขณะที่การเดินทางในเมืองเป็นอัมพาตทั่วฝรั่งเศส หลังรัฐมนตรีมหาดไทยออกคำสั่งให้รถประจำทางและรถรางทั่วประเทศ หยุดวิ่งเร็วกว่าในช่วงเวลาปกติ 


ข้อมูลจาก  : รอยเตอร์ 

ภาพจาก :  รอยเตอร์ 


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง