รีเซต

“เสี่ยหมู”คนดังอุดรฯยกโรงแรมวีธรา ให้หมอพัก-ทำรพ.สนาม มรภ.พร้อมมอบหอพัก 500ห้อง รับผู้ป่วยพักฟื้นโควิด-19

“เสี่ยหมู”คนดังอุดรฯยกโรงแรมวีธรา ให้หมอพัก-ทำรพ.สนาม มรภ.พร้อมมอบหอพัก 500ห้อง รับผู้ป่วยพักฟื้นโควิด-19
มติชน
30 มีนาคม 2563 ( 18:47 )
436
“เสี่ยหมู”คนดังอุดรฯยกโรงแรมวีธรา ให้หมอพัก-ทำรพ.สนาม มรภ.พร้อมมอบหอพัก 500ห้อง รับผู้ป่วยพักฟื้นโควิด-19

เมื่อเวลา 14.00น. วันที่ 30 มีนาคม 2563 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.อุดรธานี นายธวัชชัย ศรีทอง รอง ผวจ.อุดรธานี นพ.ธงภักดิ์ มีเพียร ผอ.รพ.หนองหาน ปฏิบัติหน้าที่ รอง สสจ.อุดรธานี นายอิทธิพนธ์ ตรีวัฒนสุวรรณ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เดินทางมาที่โรงแรมวีธรา บูติก โฮเต็ล ถ.อุดรดุษฎี เทศบาลนครอุดรธานี พบกับนายณณชัย “เสี่ยหมู” ทีฆธนานนท์ อดีตนายก อบจ.อุดรธานี และครอบครัว ที่มอบโรงแรมฯเข้าร่วมแผนปฏิบัติการณ์ต่อสู้ “โควิด-19”
นายณณชัยฯ หรือ เสี่ยหมู นำนายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าฯอุดรธานี พร้อมคณะดูสภาพโรงแรม สูง 5 ชั้น ที่ประกอบการมาได้เพียง 7 ปี ประกอบด้วย ล็อบบี้ , ห้องอาหาร , ห้องประชุม 1 , 2 , 3 , ห้องพักแบบเตียงคู่ เตียงเดี่ยว มีเครื่องปรับอากาศ ห้องน้ำในตัว   และลานจอดจอดรถ

นายนิรัตน์ เปิดเผยว่า รพ.ศูนย์อุดรธานีเป็นเหมือนพี่ใหญ่ ที่อาจต้องดูแลผู้ป่วยหนักจังหวัดอีสานตอนบน จึงต้องเตรียมความพร้อมรับผู้ป่วยจากพื้นที่ข้างเคียงด้วย จึงมีโจทย์หลายข้อ เมื่อสถานการณ์มีผู้ป่วยมากขึ้น จะต้องระดมแพทย์ พยาบาล จากอำเภอต่างๆเข้ามาช่วยใน รพ.ศูนย์อุดรธานี คนเหล่านั้นต้องมีสถานที่พัก ซึ่งมีนักธุรกิจอุดรฯเสนอตัวยกโรงแรมนี้ให้ใช้ทั้งหมด โดยไม่คิดมูลค่า ไม่มีข้อแม้ใดๆ ดังนั้นจะนำไปใช้เป็นที่พักแพทย์ พยาบาล

“ โจทย์ต่อไป คือ การลดจำนวนผู้ป่วยที่ยังไม่มีอาการ หรือผ่านการรักษารอพักฟื้น ออกจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งเป็นผลดีของผู้ป่วยด้วย และยังจะเพิ่มพื้นที่รับผู้ป่วยหนัก จะเรียกโรงพยาบาลสนามก็ได้ เราได้รับความช่วยเหลือจาก มรภ.อุดรธานี มอบหอพักในเขตเทศบาลนครอุดรธานี สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 500 เตียง ผมในฐานะผู้ว่าฯต้องขอขอบคุณ มรภ.อุดรธานี และนายณณชัย และครอบครัว แทนชาวอุดรธานีด้วย”
นายนิรัตน์ กล่าวว่า สำหรับบุคคลที่อุดรธานีประกาศหา 3 คนลงรถตู้ที่ บขส.อุดรธานี เพราะในรถตู้พบผู้ติดเชื้อ ขณะนี้ตามตัวพบทั้งหมดแล้ว ทั้งหมดเข้าสู่การดูแลผู้สัมผัส รวมทั้งติดตามเฝ้าระวังครอบครัวด้วย ส่วนผู้ผ่าฝืน พรก. และประกาศกรรมการโรคติดต่อ จ.อุดรธานี ได้ดำเนินคดีร้านอาหารไป 2 ราย และมั่วสุมเล่นการพนัน 2 ราย ที่ต้องจับเพราะเป็นห่วง

นายณณชัย เปิดเผยว่า พ่อตนคือนายเจริญ ทีฆธนานนท์ ได้สั่งสอนลูกทุกคนไว้ว่า เมื่อพบชาวบ้านเดือดร้อนจะต้องให้ความช่วยเหลือ จากเหตุการณ์ระบาดของโควิด-19 และติดตามข้อมูลข่าวสารมาตลอด เมื่อรู้ว่าจังหวัดยังขาดสถานที่พัก บุคลากรทางการแพทย์ , ผู้ป่วยขอดูอาการและพักฟื้น รวมถึงญาติที่มาเฝ้าผู้ป่วย จึงเห็นว่าธุรกิจของตนเราจะช่วยได้ โดยได้ปรึกษาภรรยาและลูกๆ ก่อนเข้าพบแจ้งผู้ว่าฯยกเพื่อที่ให้ไปจัดการ โดยจะใช้ส่วนไหนก็ได้จนกว่าจะจบปฏิบัติการ

รศ.จรูญ ถาวรจักร์ อธิการบดี มรภ.อุดรธานี เปิดเผยว่า นายแพทย์สาธารณสุข จ.อุดรธานี ติดต่อสอบถามเข้ามาเรื่องโรงพยาบาลสนาม ส่วนที่พักกักตัวรอดูอาการและพักฟื้น ยังหาสถานที่ไม่ได้ มรภ.อุดรธานี จึงตอบไปว่ายินดี จากการพูดคุยได้ข้อสรุปที่ หอพัก 2 หลังด้านถนนศรีสุข รวมแล้วน่าจะรับได้หลังละ 200 เตียงเศษ หากเปิดตึกแรกแล้วยังไม่เพียงพอ จะพอเปิดอีกตึก ซึ่งอยู่ในบริเวณเดียวกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง