รีเซต

200 ชีวิตะระทึก รถไฟตกรางที่ราชบุรี เร่งกู้หัวรถจักร คาดรางชำรุดเพราะฝนตกหนัก

200 ชีวิตะระทึก รถไฟตกรางที่ราชบุรี เร่งกู้หัวรถจักร คาดรางชำรุดเพราะฝนตกหนัก
มติชน
21 สิงหาคม 2563 ( 19:50 )
625
5
200 ชีวิตะระทึก รถไฟตกรางที่ราชบุรี เร่งกู้หัวรถจักร คาดรางชำรุดเพราะฝนตกหนัก

เจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย นำกำลังเร่งเคลียร์กู้หัวรถจักรรถไฟขบวนที่ 251 ตกรางที่สถานีบ้านคูบัว จ.ราชบุรี ผู้โดยสารกวา 200 ชีวิตปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากรางชำรุด จากเหตุฝนตกหนัก คาดจะซ่อมแซมเปิดเส้นทางได้ในคืนนี้

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 สิงหาคม พ.ต.ท. อำนาจ ปรีชาวาท รองผู้กำกับจราจร เข้าตรวจสอบเกิดอุบัติเหตุรถไฟขบวนที่ 251 ต้นทางจากสถานีธนบุรี มุ่งหน้าปลายทาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ มีผู้โดยสารอาศัยมากับขบวนกว่า 200 คน ตกรางที่บริเวณก่อนถึงสถานีรถไฟบ้านคูบัวประมาณ 50 เมตร หมู่ที่ 2 ต.คูบัว อ.เมือง จ.ราชบุรี ส่วนของหัวรถจักรได้หลุดออกจากรางตะแคงข้าง เจ้าหน้าที่ได้ตัดตู้โบกี้ผู้โดยสารลากออกจากราง เพื่อทำซ่อมแซม ส่วนผู้โดยสารทราบว่าได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ทางการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้จัดรถบัสโดยสารจำนวน 3 คัน นำผู้โดยสารที่ต้องการประสงค์ให้ทางการรถไฟส่งกลับปลายทางอย่าง หรือกลับภูมิลำเนาอย่างปลอดภัย อีกส่วนหนึ่งเดินทางกลับด้วยตนเองได้

 

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่า เกิดจากฝนตกหนักมาหลายวันจนถึงวันนี้ก็ยังมีฝนตกลงมาเป็นระยะ ส่งผลทำให้หมอนรองรางรถไฟเกิดการชำรุด จนรางแยกออกจากกัน เจ้าหน้าที่เร่งซ่อมแซมและประสานเจ้าหน้าที่สถานีรถไฟหนองปลาดุก อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี นำรถเครนเข้ามายกหัวรถจักรออกจากราง เพื่อเปลี่ยนหมอนรองรางรถไฟที่เป็นหมอนไม้และหมอนปูนใหม่ พร้อมตัดรางที่เสียหายออก ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างดัดรางรถไฟที่มีสภาพคด ด้วยนำรถแบ็คโฮมาดัดเหล็กรางให้ตรง ใส่กิ๊ฟล็อกให้กลับมาใช้ได้ตามปกติก่อน เพื่อให้ขบวนรถไฟวิ่งผ่านลงภาคใต้ได้ ก่อนทำการกู้หัวรถจักรที่ตกรางขึ้น คาดว่าจะเร่งซ่อมแซมให้แล้วเสร็จได้ภายในคืนนี้ ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง