รีเซต

เริ่มแล้วขนย้ายสารเคมี 600 ตัน เหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

เริ่มแล้วขนย้ายสารเคมี 600 ตัน เหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว
TNN ช่อง16
10 กรกฎาคม 2564 ( 11:29 )
40
เริ่มแล้วขนย้ายสารเคมี 600 ตัน เหตุไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว








ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้ โรงงานบริษัท หมิงตี้ เคมีคอล จำกัด เลขที่ 87 ซอยกิ่งแก้ว 21 หมู่ 15 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 กรกฎาคม 2564 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสารเคมีบริษัทอัคคีปราการพร้อมด้วยชุดปฏิบัติการตอบโต้สารเคมี อบต.บางพลีใหญ่อบต.ราชาเทวะและบรรเทาสาธารณภัยปราการ ร่วมแผนปฏิบัติการเริ่มทำการขนถ่ายสารเคมีโดยใช้รถบรรทุกสารเคมี ภายใต้การควบคุมดูแลด้านความปลอดภัยจากผู้เชี่ยวชาญอย่างรัดกุม โดยมีทีมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงคอยเฝ้าระวังสูงสุด






นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี เปิดเผยว่า วันนี้เริ่มปฎิบัติการตามแผนในการขนย้ายสารเคมีโดยให้บริษัทอัคคีปราการเป็นผู้ดำเนินการ ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในการขนย้ายสารเคมี ในวันนี้คาดว่าจะดำเนินการได้ 2 เที่ยว สามารถขนย้ายสารเคมีออกไปประมาณ 40,000 ลิตร ซึ่งมีกำหนดการแล้วเสร็จไม่เกิน 10 วันกับสารเคมีทั้งหมด 600 ตัน 




หลังจากวันนี้หากสามารถขนย้ายได้ทั้ง 2 เที่ยวสำเร็จก็จะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พิจารณาให้ประชาชนในรัศมี 1 กิโลเมตร ที่เหลือกลับเข้าบ้านพักได้  โดยการเคลื่อนย้ายแต่ละครั้งจากที่เกิดเหตุไปยังบริษัทกำจัดสารเคมีที่บริษัทอัคคีปราการ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมบางปู นั้น จะมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจนำหน้าและดูแลด้านความปลอดภัยอย่างใกล้ชิดเพื่อป้องกันความผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างขนย้ายสารเคมีไปทำลาย มั่นใจหลังจากนี้จะไม่เกิดอัตรายแก่ประชาชนโดยรอบแน่นอน


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง