รีเซต

อินเดียวิกฤต ปชช.ป่วยด้วยโรคปริศนากว่า 500 คน ตายแล้ว 1

อินเดียวิกฤต ปชช.ป่วยด้วยโรคปริศนากว่า 500 คน ตายแล้ว 1
TNN ช่อง16
8 ธันวาคม 2563 ( 17:03 )
150
อินเดียวิกฤต ปชช.ป่วยด้วยโรคปริศนากว่า 500 คน ตายแล้ว 1

วันนี้( 8 ธ.ค.63) ความคืบหน้าวิกฤตเกิดโรคประหลาดในเมืองเอลูรู รัฐอานธระประเทศ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของอินเดีย ที่กำลังสร้างความวิตกกังวลอย่างหนักว่า มีชาวบ้านล้มป่วยด้วยอาการปริศนา ที่จนถึงขณะนี้แพทย์ยังไม่ทราบต้นตอสาเหตุของโรคเพิ่มเป็นกว่า 500 คนแล้ว และในจำนวนนี้เสียชีวิต 1 คน เป็นหญิงวัย 45 ปี ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลด้วยอาการป่วยหลายอย่าง ต่อมาเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวและเสียชีวิตในที่สุด ขณะที่จนถึงตอนนี้ ยังมีผู้รักษาตัวในโรงพยาบาลอีกราว 300 คน

แพทย์ในรัฐอานธรประเทศเผยถึงอาการป่วยด้วยโรคประหลาดว่า ผู้ป่วยมีอาการหลายอย่าง เริ่มจากคลื่นไส้ อาเจียน ชักเกร็ง ไปจนถึงหมดสติ ผู้ป่วยมีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ชายและหญิงและผู้สูงอายุ ผลการตรวจเลือดและตัวอย่างจากผู้ป่วยทั้งหมดไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ทำให้ตัดประเด็นอาการป่วยว่าเกิดจากโรคโควิด-19 ไปได้ 

ด้านนายจากานโมฮาน เร็ดดี มุขมนตรีรัฐอันธานธระประเทศ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ป่วยในโรงพยาบาลเมื่อวันจันทร์ และว่าทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจากส่วนกลางและเจ้าหน้าที่จากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO จะเดินทางมาถึงเมืองเอลูรูในสัปดาห์นี้ เพื่อช่วยวินิจฉัยและค้นหาสาเหตุของโรคประหลาดและอาการป่วยลึกลับ แต่มีความเป็นไปได้ที่อาจมาจากเกิดการปนเปื้อนในน้ำและอาหาร

สำหรับการเกิดโรคประหลาดระบาดในรัฐอานธระประเทศ ถือเป็นการซ้ำเติมวิกฤตโรคโควิด-19 ที่ระบาดหนักในอินเดีย ซึ่งยอดสะสมผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นเป็น 9.7 ล้านคน เสียชีวิต 141,000 คน ขณะที่รัฐอานธระประเทศได้รับผลกระทบจากโควิด-19 รุนแรง เนื่องจากมีผู้ป่วยสะสมกว่า 800,000 คน มากเป็นอันดับ 3 ของประเทศ

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง