รีเซต

ศบค.เปิดไทม์ไลน์เส้นทางลูกอุปทูตติดโควิด-19 ก่อนเข้าพักคอนโดสุขุมวิท

ศบค.เปิดไทม์ไลน์เส้นทางลูกอุปทูตติดโควิด-19 ก่อนเข้าพักคอนโดสุขุมวิท
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2563 ( 13:00 )
168
ศบค.เปิดไทม์ไลน์เส้นทางลูกอุปทูตติดโควิด-19 ก่อนเข้าพักคอนโดสุขุมวิท

วันนี้ ( 14 ก.ค. 63 ) ที่ทำเนียบรัฐบาล นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงข่าวการประชุมกรณีลูกอุปทูต อายุ 9 ขวบ ที่ติดเชื้อโควิด-19 โดยระบุว่าทีมสอบสวนโรคได้รับแจ้งจากสถาบันป้องเขตโรค พบผู้ป่วยหญิงอายุ 9 ขวบ จากประเทศซูดาน เป็นลูกของอุปทูต เข้าพักที่คอนโดวันเอ็ก สุขุมวิท


สำหรับไทม์ไลน์มีดังนี้ มารดาพาบุตรสาวไปตรวจหาเชื้อไวรัส ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในซูดานและผลการรตรวจไม่พบเชื้อ ในวันที่ 7 ก.ค. ต่อมา ในวันที่ 9 ก.ค. เดินทางจากบ้านพักในเมืองคาทูม และขึ้นเครื่องบินอียิปต์แอร์ มีคนไทยอยู่ด้วย 245 คน จอดเครื่องเติมน้ำมันที่ไคโร และนั่งที่นั่งเดิม ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ วันที่ 10 ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบ ที่สุวรรณภูมิ 


ต่อมาอุปทูต บิดา และ คนขับรถ เจ้าหน้าที่ทูด และเดินทางที่วันเอ็ก คอนโดมีเนียม ไม่ได้จอดแวะพัก ผู้ป่วยใส่หน้ากาก ขึ้นลิฟท์หมายเลข 3 ไม่ได้พูดคุย และใช้ลิฟร่วมกับผู้ใด


หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้โทรไปรายงานผลการตรวจเชื้อพบว่าเด็ก อายุ 9 ขวบ ติดเชื้อโควิด-19 และในวันที่ 10 ก.ค. สถานทูตส่งรถพร้อมคนขับใสหน้ากากอนามัยมารับตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลบพญาไท นวมินทร์ พบว่ามีอาการปอดอักเสบ ต่อมา วันที่ 12 ก.ค.ผู้สัมผัสในครอบครัว ย้ายไปัพักที่บ้ายนพักสถานทูตซูดาน


โดยการพักอาศัยในคอนโดดังกล่าว อุปทูตและภรรยาอาศัยอยู่กับลูก 3 คน และภรรยาครอบยครัวของผู้ป่วยไมได้ออกจากห้องไม่ได้ใช้บริการสระว่ายน้ำหรือฟิตเนส   


สำหรับ ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 7 ราย คนในครอบครัว 3 ราย คนขับรถ 1 ราย เจ้าหน้าที่สถานทูต 1 รายสนามบิน คนขับรถตู้ 1 ราย ในส่วนของผู้สัมผัสความเสี่ยงต่ำมีบุคคลที่ใช้ลิฟต์ด้วยกัน 15 ราย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง