รีเซต

วันนี้วันอะไร 30 พฤศจิกายน ตรงกับ “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์”

วันนี้วันอะไร 30 พฤศจิกายน ตรงกับ “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์”
TNN ช่อง16
29 พฤศจิกายน 2565 ( 16:13 )
96
วันนี้วันอะไร 30 พฤศจิกายน ตรงกับ “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์”

ในปัจจุบันนี้ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต และคอมพิวเตอร์ ล้วนเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สำคัญ ของการใช้ชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งแม้ว่าการสื่อสารจะง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้นกว่าเดิม แต่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีเหล่านี้ ก็ได้นำมาซึ่งความกังวลใหม่ๆ เกี่ยวกับความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นอีกด้วย จึงเป็นจุดกำเนิดของการจัดตั้ง “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์” ขึ้นมานั่นเอง

สำหรับต้นกำเนิดของ “วันแห่งความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์” หรือ National Computer Security Day เกิดขึ้นในปี ค.ศ. 1988 ซึ่งเป็นยุคที่คอมพิวเตอร์กลายมาเป็นเรื่องธรรมดา ที่หลายๆคนรู้จักและเคยใช้ แม้ว่าจะยังไม่แพร่หลายเท่าปัจจุบันก็ตาม และแน่นอนว่าเมื่อเทคโนโลยีพัฒนาต่อเนื่อง สิ่งหนึ่งที่ตามมาอย่างติดๆ นั่นก็คือเรื่องของไวรัส ซึ่งเป็นศัตรูสำคัญของตัวระบบคอมพิวเตอร์ โดยมันจะเข้ามาทำลายความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลที่อยู่ในคอมเครื่องนั้นๆ 

และนี่จึงเป็นเหตุผลที่วันนี้ถูกจัดตั้งขึ้นมา สำหรับเป้าหมายของวันนี้นั้น ก็เพื่อเป็นการให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาความปลอดภัยในระบบคอมพิวเตอร์ของตัวเอง รวมถึงดูแลและตรวจสอบพวกมันอยู่เป็นประจำอีกด้วย


ที่มาข้อมูล : www.daysoftheyear.com

ที่มาภาพ : Freepik/pressfoto


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง