รีเซต

พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ลดสูงสุด 50% กว่า 6,600 แห่ง เช็กร้านค้าที่นี่!

พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ลดสูงสุด 50% กว่า 6,600 แห่ง เช็กร้านค้าที่นี่!
TNN ช่อง16
11 สิงหาคม 2563 ( 16:51 )
290
พาณิชย์ลดราคา ช่วยประชาชน ลดสูงสุด 50% กว่า 6,600 แห่ง เช็กร้านค้าที่นี่!

วันนี้ (11 ส.ค.63) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดกิจกรรม พาณิชย์ลดราคา! ช่วยประชาชน Lot 6 “ซื้อง่าย ถูกใจ ใกล้บ้าน” ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร ชั้น 4 สํานักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดยเน้นและอยู่สบายเข้าถึงประชาชนให้ได้มากที่สุด ทั้งนี้เพื่อช่วยลดค่าของชีพประชาชน 

ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์เดินหน้ามาถึง Lot ที่ 6 ตั้งแต่วันที่ 12 สิงหาคมถึงวันที่ 30 กันยายน เป็นเวลาหนึ่งเดือนครึ่ง จะลงลึกจากระดับอำเภอไปถึงระดับหมู่บ้าน จะลดราคาร้านค้าปลายทางรวมกันทั่วประเทศ 6,654 แห่ง แบ่งเป็นร้านค้าส่ง 154 แห่งที่กระจายอยู่ในทุกจังหวัด ร้านโชวห่วยที่กระจายอยู่ทุกตำบล 4,000 ร้านโชวห่วย และปลายทางร้านค้าชุมชนของกองทุนหมู่บ้าน ประสงค์จะเข้าร่วมรายการกับกระทรวงพาณิชย์ 2,500 ร้านค้าทั่วทั้งประเทศ รวมเป็น 6,654 แห่งทั่วทั้งประเทศ" รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าว 

นอกจากนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้ามีแอปพลิเคชั่นให้สามารถเข้าไปตรวจสอบได้โดยมีการปักหมุดร้านค้าทั้ง 6,654 แห่งว่าอยู่ที่ตรงไหนผ่านระบบคิวอาร์โค้ดหรือเข้าโดยตรงที่เว็บไซต์ https://พาณิชย์ลดราคาช่วยประชาชน.moc.go.th แล้วไปตรวจสอบรายละเอียดว่าอยู่ที่ไหนมีร้านค้าอยู่บ้างมีสินค้าเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 400 รายการที่จำเป็นใน 5 หมวด 1.อาหารและเครื่องดื่ม 2.เครื่องปรุงรส 3.ของใช้ประจำวัน 4.ผลิตภัณฑ์ชำระร่างกาย 5.ผลิตภัณฑ์ซักล้าง ลดราคาสูงสุดถึงร้อยละ 50 และมีผู้ผลิตผู้จำหน่ายจากทั่วประเทศในระดับชาติร่วมอีก 11 ราย 

อย่างไรก็ตาม จนถึงวันนี้กระทรวงพาณิชย์ได้ลงลึกไปถึงระดับหมู่บ้านชุมชนของท่านแล้วในเรื่องของการลดราคา เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ในช่วงเศรษฐกิจโลกชะลอตัว สงครามการค้าและช่วงประสบวิกฤติโควิด ที่ส่งผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจในประเทศ อย่างน้อยที่สุดกระทรวงพาณิชย์ขอเข้ามามีส่วนร่วมในการลดภาระค่าใช้จ่ายและค่าของชีพให้กับพี่น้องประชาชน

เช็กร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการที่นี่

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง