รีเซต

รังสิมันต์ โรม จ่อตรวจสอบดรามา "เลื่อนยศตำรวจ" ย้อนหลังหลายปี

รังสิมันต์ โรม จ่อตรวจสอบดรามา "เลื่อนยศตำรวจ" ย้อนหลังหลายปี
TNN ช่อง16
8 มิถุนายน 2566 ( 14:33 )
82
รังสิมันต์ โรม จ่อตรวจสอบดรามา "เลื่อนยศตำรวจ" ย้อนหลังหลายปี

ดรามา "เลื่อนยศตำรวจ" 4 ปี จาก ส.ต.ต.หญิง สู่ "ร.ต.อ.หญิง"


เพจเฟซบุ๊ก “เพื่อนตำรวจ” เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการเลื่อนขั้นของนายตำรวจหลายราย ที่เลื่อนขึ้นแบบพุ่งพรวด โดยยกเคสนักร้องลูกทุ่งหญิง อดีตผู้ประกวดนางสาวไทยปี 2566 และออแกไนซ์ ที่เลื่อนชั้นจาก ส.ต.ต.หญิง สู่ "ร.ต.อ.หญิง" โดยใช้เวลา 4 ปี 


โดยเพจระบุว่า อยากเปลี่ยนแปลงความเหลื่อมล้ำ เเต่ตัวคนพูดล้ำกว่าคนอื่นมั้ย ส.ต.ต.อยู่ 2 เดือน ร.ต.ต.ตอนเดือนก.ย.2564 ติดร.ต.ท.เดือนมิ.ย.2565 2565 จากนั้นติด "ร.ต.อ." คือพุ่งมากตั๋วช้างยังเรียกพี่ หลักสูตร กอส.ขอสงวนไว้เพื่อทายาทที่พ่อเเม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น 



ทำให้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยหนึ่งในนั้นคือตำรวจชั้นประทวน ที่ทำงานใน 3 จังหวัดชายแดนใต้ โดยระบุว่า เป็นตำรวจมา 9 ปีจะติดจ่าปีหน้า เปิดสอบมีแต่สายอก. กว่าจะเปิดแต่ละปีเปิดเเต่ละทีก็รับน้อย สายปราบปรามก็มีแต่ให้ลง 3 จว.ชายแดนใต้สายหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอส.)  และหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นประทวนและพลตำรวจ (กอป.)


ทั้งนี้ตำรวจนายนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า กอส.และกอป.เป็นที่รู้กันในวงการตำรวจว่า นามสกุลดังทั้งนั้นมาบรรจุ ส.ต.ต. ปีเดียว ก็ขึ้นสัญญาบัตรกันหมดแล้ว งานการสายตำรวจไม่รู้ทำกันเป็นรึเปล่า


ทั้งนี้เพจดังกล่าวระบุว่า หลักสูตรกอส.ขอสงวนไว้เพื่อให้ทายาที่พ่อแม่เสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่เท่านั้น





นอกจากนี้ยังมีการแท็กเฟซบุ๊กถึง “Rangsiman Rome – รังสิมันต์ โรม” พร้อมระบุว่า ฝากชำแหละหลักสูตร กอส.ด้วย ปีนึงเปิดอบรม 4 รุ่นๆ ละ 300 คน อ้างว่ารับวุฒิที่ขาดเเคลนเเต่ จริงๆเเล้วไม่ใช่ มันคือระบบอุปถัมภ์ ขอสงวนหลักสูตรนี้ไว้ให้ทายาทผู้ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ดีกว่า


ต่อมา รังสิมันต์ โรม โพสต์เฟซบุ๊กว่า ตอนนี้ทราบปัญหาเรื่องการใช้เส้นสายผ่านหลัก กอส.ของตำรวจแล้ว กำลังตรวจสอบและจะตรวจสอบย้อนหลังหลายๆปีด้วย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง