รีเซต

นิวซีแลนด์ป่วยโควิด-19 'เดลตา' ในท้องถิ่นเพิ่ม 33 ราย

นิวซีแลนด์ป่วยโควิด-19 'เดลตา' ในท้องถิ่นเพิ่ม 33 ราย
Xinhua
13 กันยายน 2564 ( 14:41 )
40
นิวซีแลนด์ป่วยโควิด-19 'เดลตา' ในท้องถิ่นเพิ่ม 33 ราย

เวลลิงตัน, 13 ก.ย. (ซินหัว) -- นิวซีแลนด์รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ชนิดกลายพันธุ์ สายพันธุ์เดลตา ที่ติดเชื้อในท้องถิ่นเพิ่ม 33 ราย ในวันจันทร์ (13 ก.ย.) โดยผู้ป่วยใหม่กลุ่มดังกล่าวล้วนอยู่ในโอ๊คแลนด์ ซึ่งเป็นเมืองขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นของนิวซีแลนด์รวมอยู่ที่ 955 ราย

 

 

กระทรวงสาธารณสุขนิวซีแลนด์ระบุว่าปัจจุบันผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นส่วนหนึ่งรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 21 ราย ซึ่งอยู่ในแผนกผู้ป่วยหนักหรือแผนกผู้ป่วยระดับพึ่งพาสูง (HDU) 4 ราย โดยยอดผู้ป่วยที่ติดเชื้อในท้องถิ่นทั้งหมด 955 ราย แบ่งเป็นในโอ๊คแลนด์ 938 ราย และในกรุงเวลลิงตัน เมืองหลวงของประเทศ 17 ราย

 

 

ขณะเดียวกันมีการตรวจพบความเชื่อมโยงทางระบาดวิทยาที่ชัดเจนระหว่างผู้ป่วยติดเชื้อในท้องถิ่น 928 ราย กับผู้ป่วยรายอื่นหรือการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อนย่อย

 

 

นอกจากนั้นนิวซีแลนด์ยังรายงานการตรวจพบผู้ป่วยใหม่ที่มาจากต่างประเทศ 3 ราย โดยเป็นผู้เดินทางมาจากอินเดีย เซอร์เบีย และมอนเตเนโกร ซึ่งขณะนี้ยังคงอยู่ที่ศูนย์กักกันในโอ๊คแลนด์และไครสต์เชิร์ช

 

 

กระทรวงฯ เปิดเผยว่ายอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่ได้รับการยืนยันผลในนิวซีแลนด์รวมอยู่ที่ 3,593 ราย นับตั้งแต่เริ่มมีการระบาดในประเทศ

ทั้งนี้ พื้นที่นอกโอ๊คแลนด์ปรับไปบังคับใช้การเตือนภัยโรคโควิด-19 ระดับ 2 ตั้งแต่ 23.59 น. ของวันอังคาร (7 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งหมายความว่าธุรกิจและโรงเรียนสามารถกลับมาเปิดทำการตามปกติ พร้อมบังคับสวมหน้ากากอนามัยในบางสถานที่และจำกัดการรวมตัวไม่เกิน 50 คน

ส่วนโอ๊คแลนด์ยังคงบังคับใช้การเตือนภัยโรคโควิด-19 ระดับ 4 ซึ่งเป็นมาตรการล็อกดาวน์ควบคุมโรคโควิด-19 ระดับสูงสุด โดยรัฐบาลจะประกาศมติเกี่ยวกับระดับการเตือนภัยภายในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง