รีเซต

ไม่หวั่นโควิด-19! รัสเซีย จัดวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่กรุงมอสโคว์

ไม่หวั่นโควิด-19! รัสเซีย จัดวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่กรุงมอสโคว์
TNN ช่อง16
3 สิงหาคม 2563 ( 06:48 )
155
ไม่หวั่นโควิด-19! รัสเซีย จัดวิ่งฮาล์ฟมาราธอนที่กรุงมอสโคว์

วันนี้( 3 ส.ค.63) นักวิ่งกว่า 9,500 คน ที่ลงแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนประจำปีที่กรุงมอสโคว์ของรัสเซีย สวมใส่หน้ากากอนามัยและถุงมือในพื้นที่ปล่อยตัว รวมถึงเข้ารับการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและเว้นระยะห่างทางสังคม ท่ามกลางการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  

โดยการแข่งขันวิ่งดังกล่าว ซึ่งมีระยะทาง 21.1 กิโลเมตร เลื่อนมาจากเดือนพฤษภาคม เนื่องจากกรุงมอสโคว์ตกอยู่ในภาวะล็อกดาวน์ เพื่อสกัดการระบาดของโควิด-19 นอกจากนี้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันวิ่งระยะทาง 5 กิโลเมตร ยังต้องปฏิบัติกฏรักษาระยะห่างทางสังคมเช่นกัน

แม้รัสเซียยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่นายโอเล็ก มาไทซิน รัฐมนตรีกีฬา บอกว่า รายการนี้เป็นการฉลองความสำเร็จของรัสเซียในการจัดการโควิด-19 เพราะรัสเซียสามารถฟันฝ่าช่วงเวลาที่ลำบากของโรคระบาดและรัสเซียจะแสดงให้โลกรู้ถึงแนวทางการใช้ชีวิตปกติ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19


การแข่งขันวิ่งฮาล์ฟมาราธอนให้โอกาสนักวิ่งได้กลับมาวิ่งแข่งขันอีกครั้ง หลังกรุงมอสโคว์ซึ่งมีประชากรเกือบ 13 ล้านคน ยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์นานกว่า 2 เดือน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 

ลุยซา ดมิเทียว่า หนึ่งในนักวิ่งหญิง บอกว่า เธอมีความสุขที่ได้กลับมาวิ่งแข่งขันอีกครั้ง แม้เธอวิ่งเข้าเส้นชัยอันดับ 4 ประเภทหญิงและอันดับ 33 เมื่อรวมนักวิ่งทั้งหมดทุกประเภท 



ทั้งนี้ รัสเซียพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 5,427 รายเมื่อวันอาทิตย์ ซึ่งในจำนวนนี้กว่า 660 รายอยู่ในกรุงมอสโคว์ ส่งผลให้ยอดผู้ป่วยสะสมเพิ่มเป็น  850,870 รายและในจำนวนดังกล่าว เสียชีวิตสะสมไปแล้ว 14,128 ราย 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง