รีเซต

ฉุดไม่อยู่! อินเดียติดเชื้อโควิด-19 ทำสถิติเกิน5ล้านราย ดับกว่า8หมื่นคน

ฉุดไม่อยู่! อินเดียติดเชื้อโควิด-19 ทำสถิติเกิน5ล้านราย ดับกว่า8หมื่นคน
TNN ช่อง16
17 กันยายน 2563 ( 07:46 )
152
ฉุดไม่อยู่! อินเดียติดเชื้อโควิด-19 ทำสถิติเกิน5ล้านราย ดับกว่า8หมื่นคน

วันนี้ (17ก.ย.63) ตัวเลขผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ในอินเดีย พุ่งผ่าน 5 ล้านรายแล้วเมื่อวันพุธ สูงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากสหรัฐ โดยโควิดระบาดในอินเดียรวดเร็วกว่าทุกประเทศ มีผู้ติดเชื้อรายวันเกิน 90,000 รายมา 5 วันติดต่อกันจนถึงวันอังคารที่ผ่านมา และมีผู้เสียชีวิตจากไวรัสมรณะนี้แล้วกว่า 80,000 ราย ท่ามกลางรายงานการขาดแคลนเตียงผู้ป่วยหนัก และอุปกรณ์จ่ายออกซิเจน

อย่างไรก็ตาม อัตราการเสียชีวิตจากโควิดในอินเดีย ยังถือว่าต่ำกว่าในหลายประเทศที่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อสูง การพุ่งขึ้นของผู้ติดเชื้อมีขึ้นในขณะที่ รัฐบาลอินเดียภายใต้การนำของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี เดินหน้ายกเลิกมาตรการคุมเข้มต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อพยายามที่จะเปิดเศรษฐกิจของประเทศ ที่มีผู้ตกงานหลายล้านคนตั้งแต่ไวรัสเริ่มระบาดในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

สนามกีฬาในร่ม หรือโรงยิม เป็นสถานที่ล่าสุดที่กลับมาให้บริการอีกครั้ง ขณะที่ โรงเรียน มหาวิทยาลัยและโรงภาพยนตร์ ยังคงปิดให้บริการ แต่สถานที่ทำงานทั้งหมดและตลาด กลับมาเปิดตามปกติ นอกจากนี้ ในหลายเมืองยังอนุญาตให้ร้านอาหารและบาร์ ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้แล้วด้วย ซึ่งยิ่งจะเพิ่มจำนวนฝูงชนมากขึ้น

ขณะที่อินเดียเปิดเศรษฐกิจและให้ประชาชนกลับไปทำงานอีกครั้ง จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ก็เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เฉพาะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มประมาณ 600,000 รายในสัปดาห์เดียว ทำให้ขณะนี้ อินเดียมีผู้ติดเชื้อสูงถึง 5,020,359 ราย หลังจากมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีก 90,123 รายในช่วง 24 ชั่วโมงก่อนหน้า

แม้ว่าไวรัสจะระบาดทั่วทุกหัวระแหงในประเทศ ซึ่งรวมทั้งในชุมชนชนเผ่าพื้นเมืองห่างไกลในหมู่เกาะอันดามัน แต่รัฐที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุดอยู่ใน 5 รัฐ คืออานธรประเทศ, ทมิฬนาฑู, กรณาฎกะ, มหาราษฎระ และอุตตรประเทศ ซึ่งเป็นรัฐที่มีประชากรมากที่สุด โดยทั้ง 5 รัฐมีผู้ติดเชื้อสูงกว่า 60 เปอร์เซ็น

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง