รีเซต

หมอเดือด ไล่คนไข้กลับบ้าน ลั่นเมืองนอกที่รักษาฟรีเขาก็ไล่ บอกชัดเกือบตายถึงมาได้

หมอเดือด ไล่คนไข้กลับบ้าน ลั่นเมืองนอกที่รักษาฟรีเขาก็ไล่ บอกชัดเกือบตายถึงมาได้
ข่าวสด
1 พฤศจิกายน 2564 ( 09:32 )
96
หมอเดือด ไล่คนไข้กลับบ้าน ลั่นเมืองนอกที่รักษาฟรีเขาก็ไล่ บอกชัดเกือบตายถึงมาได้

หมอเดือด ไล่คนไข้กลับบ้าน หลังสาวพาแม่ป่วยขับรถลงดอยมาหากลางดึก ลั่นเมืองนอกที่รักษาฟรีเขาก็ไล่กลับบ้านหมด มีแต่ไทยที่ตรวจให้ บอกชัดเกือบตายถึงมาได้

 

วันที่ 1 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปวีดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pakute Pukute บันทึกไว้ขณะที่เธอพาแม่เดินทางไปโรงพยาบาลเชียงดาว ซึ่งขณะที่ถ่ายคลิปนั้นมีหมอเดินออกมาจากห้องฉุกเฉินออกมาบอกว่าคนไหนๆ คนไข้อยู่ไหนเธอบอกนั่งอยู่ข้างนอกเดินได้ไหม เธอบอกว่าเดินได้ ก่อนที่หมอบอกว่าเป็นอะไร ผู้ถ่ายคลิปเลยบอกว่าแม่เป็นไข้ปวดเนื้อปวดตัว ก่อนที่หมอจะบอกว่า กลับบ้านไป

 

โดยที่ผู้ถ่ายคลิปบอกว่าคุณหมอจะไม่ตรวจอะไรเลยเหรอคะ ทำไมไล่กลับบ้านไปไม่วัดความดันไม่ตรวจอะไรเลยเหรอค่ะ ซึ่งหมอบอกว่า ตรวจให้ก็ได้แต่ถ้าไม่เป็นอะไรก็กลับบ้านไป ซึ่งไม่ใช่คนไข้ด่วนและมีการโต้เถียงกันสักพักก่อนที่หมอจะพูดน้ำเสียงไม่พอใจแล้วบอกว่าคนไข้ด่วนคือหายใจเร็ว เกือบตาย จะคลอดลูกมีแค่นี้ เข้าใจไหมอ่านป้ายออกไหม

 

ซึ่งคนถ่ายพยายามเถียงอ่านออกค่ะ เรียนหนังสือมา และบอกว่า แม่เธอป่วยเป็นไข้ปวดเนื้อปวดตัว อยากให้หมอตรวจหน่อยเพราะแม่เธอไม่ไหวแล้วจึงพากันมา

 

เธอยังบอกอีกว่าถ้าไม่ป่วยหนักมาไม่ได้เหรอค่ะ ซึ่งหมอก็บอกว่าไม่ได้ซึ่งตอนนี้ที่เมืองนอกเขาไล่กลับบ้านหมด มีแต่เมืองไทยนั้นแหละที่รักษาฟรีแลัวยังตรวจให้ แต่ถ้าจะมาตรวจต้องมาตรวจในเวลาราชการเท่านั้น

 

ก่อนที่พยาบาลสวมชุดสีเหลืองจะพยายามมาไกล่เกลี่ยไม่ให้เหตุการณ์บานปลายเรียกให้แม่เธอไปวัดความดันถามอาการ ซึ่งหมอได้มาวัดชีพจรแล้วเดินถอยไป ก่อนที่พยาบาลชุดเหลืองจะถามอาการว่าคนไข้มีอาการตั้งแต่เมื่อไหร่ ซึ่งเธอก็บอกว่าตั้งแต่ตอนเย็น พยาบาลก็บอกว่าทำไมไม่มาตั้งแต่ตอนเย็น ก่อนจะแนะนำให้กินยาพารา ไปก่อนแล้วให้กลับบ้าน สร้างความไม่พอใจให้กับน้องชายของเธอเป็นอย่างมากซึ่งพี่สาวก็พยายามกันออกไปไม่ให้ไปทะเลาะกับหมอ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา ตี 1 ของวันที่ 31 ตุลาคมที่ผ่านมา

 

หลังเธอได้มีการถ่ายคลิปลงในโซเชียลมีคนแชร์เป็นจำนวนมากและมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

 

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของคลิปและได้วีดีโอคอลพูดคุยกับ น.ส.จันทรา แสงจันทร์ อายุ 29 ปี ชาวบ้านหนองแขม ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว เธอเล่าว่า นางอาเลมะ แสงจันทร์ อายุ 59 ปี แม่ของเธอนั้นไม่สบายตั้งแต่ตอนเย็นหลังจากที่ไปเก็บถั่วที่สวนมาบอกว่ามีอาการท้องเสียและหนาว เธอจึงเอายาให้แม่นอนแต่จนดึกอาการแม่ไม่ดีขึ้นจึงตัดสินใจเรียกน้องชายและพี่สาวขับรถลงดอยมาเวลาเที่ยงคืนมาถึงโรงพยาบาลเชียงดาวตอนตี 1 เดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงแต่ต้องมาเจอเหตุการ์ณแบบนี้

 

รู้สึกเสียใจเหมือถูกเลือกปฏิบัติเธอเข้าใจการทำงานของหมอแต่ไม่มีใครหรอกที่ต้องการจะมาโรงพยาบาล คนที่เข้ามาโรงพยาบาลดึกๆค่ำคืนนั้นเข้าต้องเจ็บป่วยจริงไม่ใช่มาเจอคำพูดแย่ๆและไม่เหลียวและแม่เธอไม่ได้รับการรักษาและไม่ได้ยา ต้องพากันเดินทางกลับบ้านไปกว่าจะถึงตีสามต้องรักษาอาการกันตามมีตามเกิดซึ่งแม่เธอก็ต้องนอนซม

 

กระทั่งรุ่งเช้าเธอจึงพาแม่เธอลงดอยมาหาหมอที่คลินิกในตัวอำเภอเชียงดาวอีกครั้ง จนทราบสาเหตุว่าแม่เธอป่วยเป็นโรคลำไส้อักเสบ ตอนนี้หลังหมอที่คลินิกจัดยาให้แม่ก็นอนพักผ่อนอาการดีขึ้นบ้างแล้วอย่างไรก็ตามคลิปที่เธอลงไปนั้นเพื่อต้องการเป็นอุทาหรณ์ไม่ต้องการให้หมอไปทำกริยาแบบนี้กับใครอีกและไม่ต้องการให้คนป่วยถูกหมอปฏิเสธการรักษาเช่นแม่ของเธอ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง