รีเซต

บิ๊กตู่ ถกศบค.ลดพื้นที่แดงเข้มเหลือ7จว. เผยอ่อนเพลีย ฉีดบูสเตอร์เข็ม3

บิ๊กตู่ ถกศบค.ลดพื้นที่แดงเข้มเหลือ7จว. เผยอ่อนเพลีย ฉีดบูสเตอร์เข็ม3
ข่าวสด
29 ตุลาคม 2564 ( 11:09 )
38
บิ๊กตู่ ถกศบค.ลดพื้นที่แดงเข้มเหลือ7จว. เผยอ่อนเพลีย ฉีดบูสเตอร์เข็ม3

บิ๊กตู่ อ่อนเพลียคาดผลฉีดบูสเตอร์ ถกศบค. จ่อลดพื้นที่แดงเข้มเหลือ 7 จังหวัด เตรียมแผนรองรับเปิดประเทศ กำชับเร่งฟื้นเศรษฐกิจ ดึงนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

 

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ต.ค.2564 ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค.ชุดใหญ่ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกฯและรมว.ต่างประเทศ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

 

ทั้งนี้ ระหว่างทางเดินเชื่อมตึกไทยคู่ฟ้ามายังตึกสันติไมตรี นายกฯ ได้ทักทายสื่อมวลชนเพียงสั้นๆว่า “สวัสดีจ้ะ”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวในห้องประชุมว่า ขณะนี้ต้องดำเนินการฟื้นฟูเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ และการดึงดูดนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศและในประเทศ เพื่อกระตุ้นภาคการท่องเที่ยว และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง โดยให้มีการประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ต่างจังหวัดในการขับเคลื่อนโดยเฉพาะในช่วงใกล้ปีใหม่

 

น่าสังเกตว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการอ่อนเพลีย คาดว่าจะเป็นผลหลังรับวัคซีนไฟเซอร์ เข็ม 3 เมื่อวันที่ 28 ต.ค.ที่ผ่านมา

 

สำหรับวาระที่น่าสนใจ ศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศปก.ศบค.) จะเสนอการผ่อนคลายกิจกรรมกิจการเพื่อรองรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ นอกจากนี้จะปรับลดโซนสี พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มข้น หรือแดงเข้ม จาก 23 จังหวัด เหลือ 7 จังหวัด ประกอบด้วย ยะลาปัตตานี นราธิวาส สงขลา นครศรีธรรมราช จันทบุรี และตาก ขณะที่ศบค.ส่วนหน้า รายงานความคืบหน้าสถานการณ์การแพร่ระบาดในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และเตรียมเสนอ 5 แนวทาง ได้แก่ การป้องกัน การควบคุม การรักษา การเยียวยา และการเตรียมความพร้อมเข้าสู่มาตรการผ่อนคลาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง