รีเซต

วางแผนเดินทาง! คาดพรุ่งนี้ 12 เม.ย. จราจรหนาแน่นรถ 6 แสนคันกลับบ้านสงกรานต์

วางแผนเดินทาง! คาดพรุ่งนี้ 12 เม.ย. จราจรหนาแน่นรถ 6 แสนคันกลับบ้านสงกรานต์
TNN ช่อง16
11 เมษายน 2565 ( 07:33 )
102
วางแผนเดินทาง! คาดพรุ่งนี้ 12 เม.ย. จราจรหนาแน่นรถ 6 แสนคันกลับบ้านสงกรานต์

วันนี้ ( 11 เม.ย. 65 )พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รับผิดชอบงานจราจร  เปิดเผยการตรวจสภาพการจราจร บนถนนพหลโยธิน  และถนนมิตรภาพ ตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ เปิดเผยว่า  สภาพการจราจรบนถนนทั้ง 2 สาย มีปริมาณรถเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากประชาชนบางส่วนพยายามหลีกเลี่ยงการจราจรในช่วงวันสงกรานต์  โดยจากข้อมูลกรมทางหลวง ในวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา พบว่ามีรถเดินทางออกต่างจังหวัดมากถึง 591,573 คัน และวันที่ 10 เม.ย คาดว่าจะมีรถเดินทางออกต่างจังหวัดมากกว่า 550,000 คัน และคาดว่าในวันพรุ่งนี้ 12 เม.ย. จะมีปริมาณรถเดินทางออกต่างจังหวัดมากที่สุดถึง 620,000 คัน โดยทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะนำตัวเลขเหล่านี้ มาคำนวนเพื่อบริหารกำลังพลให้เหมาะสม ในการให้บริการประชาชน 

 

สำหรับการเร่งระบายรถ ตำรวจจะเน้นอำนวยการจราจรบริเวณจุดที่ไม่สามารถคืนพื้นผิวการจราจรได้ทั้งหมด เช่น จุดก่อสร้างทาง นอกจากนี้ยังมีการเปิดช่องทางพิเศษ เพื่อเร่งระบายรถขาออก โดยเฉพาะถนนมิตรภาพ ช่วงเนินกลางดง, เนินทับกวาง  และ ต่างระดับสีดา  ซึ่งเป็นจุดที่การจราจรชะลอตัวทุกปีเนื่องจากเป็นเนินสูง โดยจะมีการระดมกำลังตำรวจทางหลวงเปิดช่องทางพิเศษเป็นระยะๆ เพื่อหอบเอามวลรถให้พ้นจุดที่รถหนาแน่น

 

อีกสาเหตุที่ทำให้การจราจรชะลอตัว คือรถบรรทุก จึงต้องมีการจำกัดปริมาณรถบรรทุกในวันที่ 12-13 และ 16-18 เมษายน โดยจะพิจารณาอนุญาตเฉพาะรถบรรทุกสิ่งของจำเป็นเร่งด่วน เช่น รถบรรทุกน้ำมันหรือแก๊ส รถบรรทุกอาหาร เครื่องอุปโภคบริโภค เป็นต้น

 

ภาพจาก :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมา

   

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง