รีเซต

ชื่นชม!น้องเตย เด็กกตัญญูดูแลแม่ตาบอด พามาโรงเรียนด้วย

ชื่นชม!น้องเตย เด็กกตัญญูดูแลแม่ตาบอด พามาโรงเรียนด้วย
TNN ช่อง16
21 กรกฎาคม 2563 ( 12:57 )
563
ชื่นชม!น้องเตย เด็กกตัญญูดูแลแม่ตาบอด พามาโรงเรียนด้วย

เปิดเรื่องราวด.ญ.สุดารัตน์  สมหวัง หรือ น้องเตย อายุ 12 ปี นักเรียนหญิงชั้น ป.6 โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก ต.องค์พระ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี ที่เราต้องยกให้เป็น วัลลี 2020  เพราะเธอเป็นเด็กยอดกตัญญู  โดยที่บ้านมีฐานะยากจน อีกทั้งต้องดูแลคุณแม่ที่พิการตาบอด  




โดยทุกๆวันน้องเตยต้องพาคุณแม่นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ ไปโรงเรียนด้วย โดยขี่รถจากบ้านลงเขาไปเรียนหนังสือระยะทางเกือบ 5 กิโลเมตร ตลอดระยะทางเป็นหุบเขา เปลี่ยวไม่มีไฟฟ้าส่องสว่าง ยิ่งถ้าช่วงหน้าฝนถนนก็จะเละเด็กจะขี่รถจักรยานยนต์ไปโรงเรียน กลับเข้าบ้านลำบาก  ส่วนสภาพความเป็นอยู่ที่บ้านน้องเตย ค่อนข้างลำบากเพราะพักอาศัยอยู่ในกระต๊อบ หลังคาสังกะสีเก่ามีรูรั่วจำนวนมาก




น้องเตยได้แจ้งคุณครูถึงสาเหตุที่ต้องพาแม่มาโรงเรียนเนื่องจากไม่มีคนดูแลแม่ และไม่อยากให้แม่อยู่บ้านตามลำพัง  นอกจากนี้น้องเตยยังได้มาขอลาออกจากโรงเรียน เพื่อจะไปทำงานหาเงินเลี้ยงดูแม่ แต่โชคดีที่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนได้นำเรื่องราวของน้องไปโพสต์ลงโซเชียล ทำให้ผู้ใจบุญช่วยกันบริจาคเงินช่วยเหลือน้องจำนวนมาก   




ด้านนายธาดา  ธิกุลวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก จ.สุพรรณบุรี ได้พาน้องเตยไปเปิดบัญชีขอรับบริจาคเงินช่วยเหลือที่ธนาคารกรุงไทย สาขา ด่านช้าง   โดยบัญชีนี้จะชื่อร่วมจำนวน 3 คนประกอบด้วยตนเอง และนายประสิทธิ์ เมฆฉาย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลทุ่งมะกอก และ ด.ญ.สุดารัตน์  




สำหรับการเบิกจ่ายจะให้เป็นรายเดือน เดือนละ 4,000 บาท (คำนวนค่าใช้จ่ายวันละ 200x20 วัน) และให้คุณครูประจำชั้นทำบัญชีรายรับรายจ่าย  จะทำแบบนี้จนกว่าน้องจะจบการศึกษาชั้น ม.3  นอกจากนี้ยังได้ประสาน อบต.องค์พระมาช่วยดูแลคุณแม่ ระหว่างที่น้องเตยเดินทางมาเรียนหนังสือ 


ด้านน้องเตย ในวันนี้มีใบหน้าที่สดใสและมีรอยยิ้มและแววตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสุข กล่าวว่ารู้สึกมีความสุขและสบายใจ ที่มีผู้ใหญ่ใจดีและจำนวนมากได้ให้การช่วยเหลือ โดยเฉพาะท่าน ผอ.โรงเรียนบ้านทุ่งมะกอก และคุณครูทุกท่าน รวมถึงต้องขอขอบพระคุณผู้ใจบุญทุกท่านที่เมตตาและช่วยกันมอบเงินสนับสนุนเป็นทุนการศึกษาให้ตนเอง  เรามีเสียงสัมภาษณ์น้องเตยมาฝากกันด้วยคะ 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง