รีเซต

“เต้ มงคลกิตติ์” งัดคลิป “แตงโม” ลอยคอเข้าฝั่ง ก่อนเสียชีวิต เตรียมหาเสื้อคลุมแตงโมต่อ “แม่แตงโม” เผยไม่ใช่เรื่องจริง

“เต้ มงคลกิตติ์” งัดคลิป “แตงโม” ลอยคอเข้าฝั่ง ก่อนเสียชีวิต เตรียมหาเสื้อคลุมแตงโมต่อ “แม่แตงโม” เผยไม่ใช่เรื่องจริง
Ingonn
23 มีนาคม 2565 ( 08:23 )
345
“เต้ มงคลกิตติ์” งัดคลิป “แตงโม” ลอยคอเข้าฝั่ง ก่อนเสียชีวิต เตรียมหาเสื้อคลุมแตงโมต่อ “แม่แตงโม” เผยไม่ใช่เรื่องจริง

ข่าวแตงโมล่าสุด ยังคงพบหลักฐานอย่างต่อเนื่อง โดย ส.ส.เต้ มงคลกิตติ์ เปิดคลิปคาดว่าเป็น “แตงโม” ก่อนเสียชีวิต พยายามลอยคอ ว่ายน้ำเข้าฝั่ง ไร้คนช่วย ก่อนสิ้นใจ แก๊งสปีดโบ๊ทหาย พบแต่เรือหาปลาพายเข้าไปใกล้ แต่ไม่ได้ช่วย โดยวันนี้ 23 มีนาคม 2565 เต้ มงคลกิตติ์ เตรียมลงพื้นที่ค้นหาเสื้อคลุมสีขาวของแตงโมต่อ

 

เต้ มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ แถลงข่าว จุดพบ “แตงโม” ก่อนเสียชีวิต ขณะลอยคอข้ามเจ้าพระยาเข้าฝั่งบริเวณเขื่อนกั้นระหว่างแม่น้ำเจ้าพระยากับคลองบางกรวย ใกล้กับท่าเรือพิบูลสงคราม1 ไร้คนช่วย ก่อนสิ้นใจ ในช่วงเวลาประมาณ 21.35-21.57 น. ของวันที่ 24 ก.พ. 65 พบโดย น.ส.ภคอร จันทรคณา(ชีวานันท์) รองหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ณ โรงแรมอัณนา นาวา จ.นนทบุรี  เวลา 13.00 น. เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

 

 

ส.ส.เต้ เชื่อว่า ในคลิปเป็น “แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์” เพราะเวลาดังกล่าวคงไม่มีใครลงมาลอยคอเล่นในแม่น้ำอีก ซึ่งในคลิปพบเรือพายของคนหาปลาเข้ามาใกล้กับจุดที่คาดว่า “แตงโม” ลอยคออยู่ ก่อนจะพายออกไป โดยไม่ทราบว่าทำไมไม่ให้การช่วยเหลือ โดยมีลักษณะบางช่วงบางตอน คล้ายบุคคลในแม่น้ำนั้นมีความพยายามว่ายเข้าหาเรือ และพยายามว่ายน้ำกลับเข้าฝั่ง ส่วนเรือสปีดโบ๊ทนั้นไม่อยู่ในบริเวณดังกล่าว

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

 

ซึ่งจากหลักฐานคลิปแตงโมลอยคอ ในแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นเวลาก่อนสี่ทุ่ม ขัดกับคำให้การของทั้ง 5 คนที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ทที่บอกว่า แตงโมตกน้ำช่วงหลัง 4 ทุ่ม รวมทั้งมีภาพถ่ายแตงโมคู่กับกระติก ที่ถ่ายเอาไว้ตอนเวลาหลังจากเหตุการณ์ในวงจรปิดนี้ด้วย

 

เต้ มงคลกิตติ์ เชื่อว่าไม่ใช่เหตุปกติแต่จะบอกว่า ฆาตกรรม 100% คงไม่ใช่ แต่เหตุการณ์อาจซับซ้อน ไม่รู้ว่าเป็นการโดด หรือผลัก หากเหตุการณ์เป็นไปตามข้อสันนิษฐาน แปลว่า แตงโม นิดา ตกน้ำในเวลา 21.35 น. และมีคำถามว่าบุคคลใดจะว่ายน้ำข้ามฟากในเวลา 21.30 น. ซึ่งอาจทำให้ต้องกลับมาเริ่มทำสำนวนใหม่ 

 

โดยวันนี้ ส.ส.เต้ ทีมนักดำน้ำ ไทด์ เอกพัน และนักประดาน้ำ ทีมกู้ภัยมังกร ชลบุรี เตรียมงมหากระโปรงคาดเอวสีขาวของแตงโม เวลา 13.00 น. บริเวณท่าเรือพิบูลสงคราม 1 พร้อมโพสต์เฟซบุ๊ก เรียนนายกรัฐมนตรี ขอฝากให้โยก คดีแตงโม ให้เป็นคดีพิเศษมอบ DSI ทำคดี น่าจะฉับไว ยุติธรรม ตอบสังคมได้

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

 

ภาพจากเฟซบุ๊ก มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์

 

 

ด้านทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความแม่แตงโม ในฐานะทนายความของแม่แตงโม เตรียมทำหนังสือถึงอธิบดีดีเอสไอ เพื่อแจ้งความประสงค์ ว่า ทางผู้เสียหายไม่ต้องการให้ดีเอสไอรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ เพราะมีความมั่นใจในการทำงานของตำรวจ จึงไม่ต้องการให้หน่วยงาน หรือ บุคคลอื่น เข้ามาข้องเกี่ยว เนื่องจากจะทำให้คดียุ่งเหยิง

 

ทนายเดชา ระบุว่า ตามขั้นตอนการสอบสวนคดี หากตำรวจมีการสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการแล้ว จะถือว่าหมดหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และไม่สามารถโอนคดีได้  ส่วนตัวจึงมองว่า หากตำรวจมีการสรุปสำนวนคดีแตงโม ภายในเดือนนี้ ดีเอสไอ ก็น่าจะไม่มีเวลาในการพิจารณาคำร้องและรับคดีนี้เป็นคดีพิเศษ

 

ขณะที่นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์ แถลงชี้แจงกับสื่อมวลชนผ่านทางโทรศัพท์ ระบุว่า ไม่มีความประสงค์ให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ รับคดีการเสียชีวิตของแตงโม เป็น ‘คดีพิเศษ’ เพราะเชื่อมั่นในการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ ที่ทางพลตำรวจเอกสุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มีการกำชับสั่งการให้ทำคดีอย่างละเอียดรอบคอบ

 

“แม่เข้าใจว่าทุกฝ่ายหวังดี แต่ตำรวจทำคดีได้จะจบแล้ว จะมาหวังดีช่วงนี้ เพื่อรื้อคดีใหม่จะยุ่งไปหมด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีใครติดต่อมาเลย คดีแตงโมไม่มีอะไรแอบแฝงมากมาย แค่คน 5 คน บี้ 5 คนบนเรือก็จบแล้ว”นางภนิดากล่าว

 

เมื่อถามว่าถ้ามีหลักฐานใหม่ๆ แม่จะยอมรับได้หรือไม่ แม่แตงโมกล่าวว่า แม่ไม่รับ แต่มอบให้ทนายเดชาดีกว่า เพราะเรื่องผ่านมานานมากแล้ว จะมีหลักฐานอะไรอีก มโนหรือเปล่า

 

ส่วนกรณีส.ส. เอาภาพจากกล้องวงจรปิดบอกว่า ว่ายน้ำตะเกียกตะกาย “แม่ก็ดูอยู่ โห เก่งเนอะ น้องโมว่ายน้ำครึ่งชม. ช่วยเหลือตัวเอง เรือผ่านไปก็ไม่เอาน้องโมขึ้นเรือ ถ้าถามว่าเป็นยังไง ก็เศร้าใจที่เรือไม่ช่วยลูกเรา ส่วนคิดว่าเป็นเรื่องจริงไหม ตอบตรงๆ เลยนะ ไม่ใช่เรื่องจริง น้องโมมีบาดแผลเยอะแยะ มีไวน์ สุราอยู่ในตัว บาดแผลก็เหวอะหวะ จะมีแรงว่ายน้ำขนาดนี้เชียวเหรอ 30 นาที เป็นไปได้เหรอ ส่วนหลักฐานมาจากส.ส. ก็เอามาให้ทนายเดชาสิคะ ท่านทำในนาม ส.ส. แม่ก็อนุญาตให้ท่านทำ เราคุยกันว่าท่านก็ทำในนามส.ส. ได้เต็มที่ คุยกันแล้ว”

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง