รีเซต

"เพื่อนรุ่นพี่" มั่นใจ "น้องแนน" ไม่ได้เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ เผยมีชาย 3 คนขับรถตามหลังน้องแนนมา

"เพื่อนรุ่นพี่" มั่นใจ "น้องแนน" ไม่ได้เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ เผยมีชาย 3 คนขับรถตามหลังน้องแนนมา
มติชน
24 กรกฎาคม 2563 ( 16:04 )
145
"เพื่อนรุ่นพี่" มั่นใจ "น้องแนน" ไม่ได้เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ เผยมีชาย 3 คนขับรถตามหลังน้องแนนมา

“เพื่อนรุ่นพี่” มั่นใจ “น้องแนน” ไม่ได้เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ เผยมีชาย 3 คนขับรถตามหลังน้องแนนมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่นางสาวศิริรัตน์ แก้วคำ หรือ น้องแนน อายุ 25 ปี อยู่ บ้านที่ 30/4 บ้านคอนกาม ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้เสียชีวิตบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 2 ถนนสายศรีสะเกษ-ยางชุมน้อย ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ โดยน้องแนน เป็นพนักงานร้านกาแฟชื่อดังที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่บริเวณชุมชนท่าเรือ อ.เมืองศรีสะเกษ ล่าสุด ศพของน้องแนนญาติได้นำไปตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่บ้านคอนกาม และพ่อของน้องแนนเชื่อว่า ลูกสาวเสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 103 บ้านคอนกาม ต.คอนกาม อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.บุรเพชร แก้วคำ หรือเหมย อายุ 28 ปี เพื่อนรุ่นพี่ของ นางสาวศิริรัตน์ แก้วคำ หรือ น้องแนน อายุ 25 ปี ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นผู้ที่ขับขี่รถยนต์กระบะนำหน้ารถ จยย.ของน้องแนน ก่อนที่จะหายไปและมาพบว่า ได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเหมย ยังอยู่ในอาการที่ยังไม่หายการเศร้าโศกเสียใจที่ต้องมาสูญเสียเพื่อนรุ่นน้อง โดยเหมยได้ลางานเพื่อมาช่วยงานศพของน้องแนน และจะต้องไปให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เกี่ยวกับคดีนี้ ซึ่ง พล.ต.ต.สันติ เหล่าประทาย ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ ได้เรียกพนักงานสอบสวนทั้งหมดมาพบและควบคุมคดีนี้ด้วยตนเอง และเร่งทำการสอบสวนเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับคดีนี้ว่า น้องแนนเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด เป็นฆาตกรรมหรือว่าเป็นอุบัติเหตุทำให้เสียชีวิต

น.ส.บุรเพชร แก้วคำ กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.30 น. ของคืนวันที่ 21 ก.ค. 63 ตนได้รับโทรศัพท์จากน้องแนนว่า เลิกงานแล้วให้ตนไปพบกับน้องแนนที่บ้านเพื่อนคนหนึ่งอยู่แถววัดป่ามิ่งเมือง ตนจึงได้ไปพบกับน้องแนน จากนั้น ได้นั่งดื่มกินกันกับเพื่อน 5 คน และเมื่อถึงเวลาประมาณ 22.00 น.ตนจึงได้ชวนน้องแนนกลับบ้าน โดยตนปกติแล้ว หากเป็นเวลากลางคืนเมื่อกลับบ้านด้วยกัน ตนจะให้น้องแนนนำเอารถ จยย.ขึ้นบนรถปิคอัพของตน แต่วันนั้น น้องแนนบอกว่าจะขับรถ จยย.กลับบ้านเอง ซึ่งตนได้ขับรถปิคอัพนำหน้ารถ จยย.ของน้องแนน จากนั้น ตนได้ไปจอดรถที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งที่น้องแนนทำงานในร้านกาแฟเพื่อซื้อของใช้ ในร้านสะดวกซื้อ โดยมีน้องแนนมาจอดรถ จยย.หน้าร้านรออยู่ จากนั้น ตนได้ขับรถนำหน้าน้องแนนกลับบ้าน และเมื่อมาถึงบริเวณร้านเนื้อย่างแห่งหนึ่งตนสังเกตว่า ไม่เห็นมีไฟหน้ารถ จยย.ของน้องแนน ตนจึงได้จอดรถและโทรศัพท์หาน้องแนน โดยสายจะว่างแต่ไม่มีผู้รับสาย ตนโทรอยู่หลายสิบครั้ง เมื่อน้องแนนไม่รับสายจึงได้กลับมาบ้านที่บ้านคอนกาม โดยบ้านของตนอยู่ห่างจากบ้านของน้องแนนประมาณ 100 เมตร พอรุ่งเช้าได้แจ้งให้พ่อแม่ของน้องแนนทราบและพากันไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อให้ช่วยติดตามหาน้องแนนด้วย จนกระทั่งมาพบศพของน้องแนนเสียชีวิตข้างถนนอยู่ห่างจากปั๊มน้ำมันร้านกาแฟที่ทำงานไม่ไกลมากนัก

น.ส.บุรเพชร กล่าวต่อไปว่า จากการที่ตนได้สอบถามเรื่องนี้จากเพื่อนร่วมงานของน้องแนนที่ทำงานอยู่ที่ปั๊มน้ำมันชุมชนท่าเรือทราบว่า หลังจากที่พวกตนขับรถออกไปจากปั๊มน้ำมันแล้วพบว่า มีชาย 3 คนขับรถตามหลังรถ จยย.ของน้องแนนออกไปด้วย และก่อนหน้านี้ น้องแนนเคยเล่าให้ฟังว่า มีชายวัยรุ่นขับรถตามหลังน้องแนนไป เพราะว่า น้องแนนจะเลิกงานในเวลากลางคืน ทำให้น้องแนนกลับจนต้องกลับรถ จยยเข้าไปในตัวเมืองศรีสะเกษ ซึ่งการที่น้องแนนเสียชีวิตครั้งนี้ ตนมั่นใจว่า ไม่ใช่เสียชีวิตเพราะอุบัติเหตุ คาดว่าจะเป็นการฆาตกรรมน้องแนนอย่างแน่นอน ซึ่งจะต้องขอให้เจ้าหน้าที่ ตร.ได้ติดตามสอบสวนเรื่องนี้เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง