รีเซต

รปช. ทำหนังสือส่งถึง "รมว.แรงงาน" จี้ ช่วย "ผู้ประกันตน ม.33"

รปช. ทำหนังสือส่งถึง "รมว.แรงงาน" จี้ ช่วย "ผู้ประกันตน ม.33"
มติชน
8 เมษายน 2563 ( 14:58 )
82
รปช. ทำหนังสือส่งถึง "รมว.แรงงาน" จี้ ช่วย "ผู้ประกันตน ม.33"

รปช. ทำหนังสือส่งถึง “รมว.แรงงาน” ประกาศจุดยืนช่วย “ผู้ประกันตน ม.33 ได้รับผลกระทบโควิด-19 ชี้ ต้องได้รับการดูแล 62%จากเงินเดือน- ค่าจ้าง

เมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่พรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) นายเขตรัฐ เหล่าธรรมทัศน์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) แถลงว่าเมื่อวันที่7เมษายนที่ผ่านมาพรรครปช.ได้เรียกประชุมด่วน กรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรคทุกคน โดยทางพรรคทราบดีถึงสถานการณ์วิกฤตโรคระบาด (Covid19)ที่ประเทศไทยและทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้เป็นวิกฤตที่หนักหนาสาหัส

 

โดยทางพรรคทั้งได้รับทราบเรื่องจากผู้ใช้แรงงานและผู้จ้างงานที่ได้เผชิญปัญหาต่างๆ มาเป็นระยะเวลาร่วมกว่า 2 เดือน ความเดือดร้อนของพวกท่าน พวกเราได้รับเรื่องไว้แล้ว และทางพรรคได้มีมติประกาศจุดยืน คือจะยืนเคียงข้างพี่น้องผู้ใช้แรงงานที่เป็นผู้ประกันตน ตามมาตรา 33 โดยมีการออกจดหมายจากนายทวีศักดิ์ ณ.ตะกั่วทุ่ง เลขาธิการพรรค รปช. และตนก็ได้นำส่งจดหมายดังกล่าวต่อนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

 

ด้านนายดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุลชัยรุ่งเรือง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า ตนได้รับจดหมายที่เป็นจุดยืนของทางพรรครปช.ว่ามีจุดยืนที่จะช่วยเหลือดูแลผู้ประกันตน ตาม มาตรา33 และผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นผู้ประกอบการที่รัฐสั่งปิดชั่วคราว หรือผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์Covid19 รวมไปถึงลูกจ้างและผู้ประกันตน ตามมาตรา33ที่ได้รับผลกระทบต้องได้รับการดูแล 62%จากเงินเดือน หรือค่าจ้าง และเมื่อได้รับหนังสือแล้ว ตนจะนำไปส่งให้กับม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เพื่อให้ทราบถึงจุดยืนของพรรครปช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง