รีเซต

ระทึก น้ำเจ้าพระยามุดใต้ดิน ทะลักท่วมวัดดังอ่างทอง เร่งป้องกัน หวั่นลามตลาด-เขตเศรษฐกิจ

ระทึก น้ำเจ้าพระยามุดใต้ดิน ทะลักท่วมวัดดังอ่างทอง เร่งป้องกัน หวั่นลามตลาด-เขตเศรษฐกิจ
ข่าวสด
26 ตุลาคม 2564 ( 04:04 )
54
ระทึก น้ำเจ้าพระยามุดใต้ดิน ทะลักท่วมวัดดังอ่างทอง เร่งป้องกัน หวั่นลามตลาด-เขตเศรษฐกิจ

ระทึก น้ำเจ้าพระยามุดใต้ดิน ทะลักท่วมวัดดังอ่างทอง พระ-เณร-ชี เก็บของหนีน้ำวุ่น ด้านเจ้าหน้าที่เร่งป้องกัน หวั่นขยายวงกว้างสู่ตลาด-เขตเศรษฐกิจ

 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 26 ต.ค.64 ที่บริเวณวัดต้นสน ต.ตลาดหลวง อ.เมือง จ.อ่างทอง น้ำเจ้าพระยาไหลทะลักมุดใต้ดินเข้ามาบริเวณท่อสูบน้ำของวัดต้นสน ที่ห่างจากแม่น้ำเจ้าพระยากว่า 15 เมตร โดยกระแสน้ำ ไหลทะลักมุดใต้ดินมาโผล่เอ่อล้นเข้าภายในวัดบริเวณวัดต้นสนอย่างรวดเร็วและเอ่อสูงขึ้น

 

พระ เณร และแม่ชี ที่อยู่ภายในวัดเร่งเก็บข้าวของยกขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น พร้อมเร่งช่วยขนกระสอบทรายมาป้องกันน้ำ โดยมี เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองอ่างทอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย และประชาชนจิตอาสาช่วยกันเร่งนำแบริเออร์ และกระสอบทราบเข้าปิดกั้นแต่ยังควบคุมไม่ได้ เนื่องจากพื้นที่คับแคบทำให้การทำงานป้องกันน้ำเป็นไปอย่างยากลำบาก

 

 

นายจักรกฤษณ์ ทรงไตร ลูกชาย นายเตือนใจ ทรงไตร นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง กล่าวว่า เบื้องต้นได้นำรถยนต์ขนกระสอบทราย แล้วใช้รถแบกโฮหย่อนกระสอบสอบทรายและบิ๊กแบ็ก ข้ามรั้ววัด ลงไปอุดน้ำมุดขึ้นทะลักมา แล้วในแบริเออร์มากั้นแนวเป็นวงล้อมน้ำเอาไว้พร้อมนำดินลูกรังมาเสริมเพื่อป้องกันน้ำไหลทะลักเป็นวงกว้าง ไหลเข้ามายังพื้นที่เขตเศรษฐกิจ ตลาดย่านธุรกิจการค้า ในเขตตำบลตลาดหลวง อำเภอเมืองอ่างทอง

 

ล่าสุด น้ำเจ้าพระยาไหลผ่าน หน้าศาลากลางจังอ่างทอง เริ่มลดลง อยู่ที่ ระดับ 9.22เมตร จากระดับตลิ่ง 10 เมตร (จุดอันตรายอยู่ที่ 9.20 ม.) กระแสน้ำไหลผ่าน 2,531 ลบ.ม/วินาที

 

 

จ.อ่างทอง มีพื้นที่ประสบภัยทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบ รวม 5 อำเภอ ได้แก่ อำเภอ ป่าโมก อำเภอเมือง อำเภอวิเศษชัยชาญ อำเภอไชโย อำเภอสามโก้ มีประชาชนได้รับความเดือดร้อน จำนวน 41 ตำบล 186 หมู่บ้าน รวมทั้งสิ้น 5,543 ครัวเรือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง