รีเซต

เปิดวิธีดูแลตัวเองเบื้องต้น ผู้ได้รับผลกระทบจากควันไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

เปิดวิธีดูแลตัวเองเบื้องต้น ผู้ได้รับผลกระทบจากควันไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว
TNN ช่อง16
6 กรกฎาคม 2564 ( 08:49 )
170
เปิดวิธีดูแลตัวเองเบื้องต้น ผู้ได้รับผลกระทบจากควันไฟไหม้โรงงานกิ่งแก้ว

จากกรณีเหตุไฟไหม้โรงงานพลาสติก ภายในซอยกิ่งแก้ว อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยลุกไหม้สารสไตรีนโมโนเมอร์ และสารเพนเทน ซึ่งเป็นของเหลวไวไฟสูง ที่เกิดไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงตั้งแต่เมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา ทำให้ทางจังหวัดสมุทรปราการได้สั่งอพยพประชาชน ออกห่างจากรัศมีโรงงานไฟไหม้ ซ.กิ่งแก้ว 21 ในระยะ 5 กิโลเมตร เนื่องจากถังเคมีขนาดใหญ่ อาจจะเกิดเหตุระเบิดซ้ำ นอกจากนี้ยังมีกลุ่มควันสีดำที่มีทิศทางพัดไปทางทิศตะวันออก ส่งผลกระทบต่อชุมชนของ อบต.ราชาเทวะ และบริเวณโดยรอบบางส่วนของสนามบินสุวรรณภูมิ รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียงต่างๆ ด้วยนั้น

วันนี้ (6 ก.ค.64) กลุ่มงานอาชีวเวชกรรม โรงพยาบาลสมุทรปราการ เปิดคําแนะนําวิธีดูแลตนเองเบื้องต้นสําหรับประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบจากควันไหม้จากเหตุโรงงานพลาสติกระเบิด ที่ถนนกิ่งแก้ว ดังนี้

1. ประชาชนควรหลีกเลี่ยงการออกกลางแจ้ง สวมหน้ากาก และติดตามคําสั่งแจ้งให้อพยพจากพื้นที่ของท่าน เนื่องจากเหตุยังไม่สงบ อาจมีการระเบิดซ้ำของถังสารเคมี

2. การสัมผัสสารเคมีทางผิวหนัง ให้อาบน้ำล้างตัวด้วยน้ำสะอาด อย่างน้อย 15 นาที

3. การสัมผัสสารเคมีบริเวณดวงตา ให้ล้างด้วยน้ำสะอาดอย่างน้อย 15 นาที หลังจากนั้นให้รีบพบแพทย์

4. หากหายใจรับสารเคมีแล้วมีอาการระคายเคือง แสบ ควรรีบพบแพทย์ 

5. เสื้อผ้าที่มีการสัมผัสหรือปนเปื้อนสารเคมี ให้ถอดเสื้อผ้าและเครื่องประดับออกแยกจากเสื้อผ้าทั่วไป หากเสื้อผ้าสัมผัสสารเคมีจํานวนมากให้ทิ้งทันที

6. หากมีแผลที่ผิวหนังให้ทําความสะอาดทุกวันและระวังการติดเชื้อ

7.ดื่มหรือจิบน้ำเพิ่มขึ้น



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง