รีเซต

กลุ่มชายฉกรรจ์ 11 คน ขับรถหรู บุกยิงถล่มคู่อริถึงบ้าน เจอสวนเจ็บ 1 ราย

กลุ่มชายฉกรรจ์ 11 คน ขับรถหรู บุกยิงถล่มคู่อริถึงบ้าน เจอสวนเจ็บ 1 ราย
ข่าวสด
1 สิงหาคม 2563 ( 05:59 )
245
2
กลุ่มชายฉกรรจ์ 11 คน ขับรถหรู บุกยิงถล่มคู่อริถึงบ้าน เจอสวนเจ็บ 1 ราย

กลุ่มชายฉกรรจ์ 11 คน ขับรถหรู บุกยิงถล่มคู่อริถึงบ้าน เจอยิงสวนเจ็บ 1 ราย เจ้าหน้าที่เผยรู้ตัวหมดแล้ว เตรียมออกหมายเรียก

 

เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 1 ส.ค. ร.ต.อ.ธีระสาร นรินสรศักดิ์ รองสารวัตร(สอบสวน)สน.หลักสอง รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดภายในซอยพุทธมณฑล สาย 2 แยก 11 แขวงบางไผ่ เขตบางแค กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนะสิทธิ์ จิตติพัทธพงศ์ รอง ผกก.ป.สน.หลักสอง เจ้าหน้าที่สายตรวจ สน.หลักสอง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ)

 

 

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งเปิดบริษัทซื้อขายหน้ากากอนามัย พบรถสปอร์ตหรู ปอร์เช่ สีเหลือง ป้ายแดง หมายเลขทะเบียน ล 7195 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ในสภาพถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าบริเวณกระจกบานหลังและฝากระโปรงหลังรถ รวม 2 รอย นอกจากนี้ยังพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ปลอก และหัวกระสุนปืนลูกซองจำนวน 5 หัว ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน

 

เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ก่อนยึดรถปอร์เช่ นำไปไว้ที่ สน.หลักสอง เพื่อตรวจสอบหาผู้ครอบครองและทำการสอบปากคำว่ามีส่วนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 คน มีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลบางประกอก 8 ไปก่อนหน้านี้

 

ส่วนผู้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นกลุ่มชายฉกรรจ์ รวม 11 คน ใช้รถยนต์หรูขับเข้ามาทั้งหมด 3 คัน คือรถปอร์เช่ สีเหลืองคันที่พบในที่เกิดเหตุ รถโตโยต้าอัลพาร์ด และรถโตโยต้าแคมรี่ หลังจากเกิดเหตุได้ขับรถหลบหนีออกไปทางหน้าปากซอยพุทธมณฑลสาย 2 ซอย 11 หลังจากนั้นจึงขับรถวนกลับมาที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อพยายามนำรถปอร์เช่กลับออกไป แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุก่อน กลุ่มชายฉกรรจ์จึงแยกย้ายกันหลบหนีไป

 

ด้าน พ.ต.ท. ธนะสิทธิ์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจรู้เบาะแสและข้อมูลของผู้ก่อเหตุทั้งหมดแล้ว หลังจากนี้จะรวบรวมพยานหลักฐาน กล้องวงจรปิดและปากคำให้การของเจ้าของบ้าน ก่อนที่จะออกหมายเรียกผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาสอบสวน ส่วนสาเหตุเรื่องที่เกิดขึ้นครั้งนี้ทราบว่าทั้ง 2 ฝ่ายรู้จักกันและเกิดมีความขัดแย้งทางธุรกิจการซื้อขายหน้ากากอนามัย ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

 

จากการสอบสวนผู้เสียหายให้การว่า ก่อนเกิดเหตุกลุ่มชายฉกรรจ์ที่ขับรถหรู มีการโทรศัพท์ติดต่อนัดแนะผู้เสียหายเพื่อเจรจาธุรกิจซื้อขายหน้ากากอนามัย แต่ปรากฏว่าเมื่อมาถึงหน้าบ้านผู้เสียหาย กลุ่มชายฉกรรจ์ได้ชักอาวุธปืนกระหน่ำยิงใส่ก่อน จากนั้นผู้เสียหายจึงใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้กลับจนเป็นเหตุให้กลุ่มชายฉกรรจ์ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย หลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง