รีเซต

ตัวแทนผบ.ทบ.มาเลเซียเยี่ยมอาการบาดเจ็บแม่ทัพภาคที่ 4 หลังประสบเหตุฮ.ลงจอดฉุกเฉิน

ตัวแทนผบ.ทบ.มาเลเซียเยี่ยมอาการบาดเจ็บแม่ทัพภาคที่ 4 หลังประสบเหตุฮ.ลงจอดฉุกเฉิน
มติชน
17 กรกฎาคม 2565 ( 14:11 )
93
ตัวแทนผบ.ทบ.มาเลเซียเยี่ยมอาการบาดเจ็บแม่ทัพภาคที่ 4 หลังประสบเหตุฮ.ลงจอดฉุกเฉิน

รายงานข่าวจากจังหวัดสงขลาเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17 กรกฎาคมนี้ ที่ โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อำเภอหาดใหญ่ พลโท ดาโต๊ะ ฮัจญี ฮาฟิส ซูฟิเดอีน บิน จานทาน ผู้บัญชาการกองกำลังสนามกองทัพบก ภาคพื้นตะวันตก และคณะ เป็นผู้แทน พลเอก ตัน สรี ดาโต๊ะ เซอรี ซัมโรส บินโมฮัมหมัด ซาอิน ผู้บัญชาการทหารบกมาเลเซีย เข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ประธานคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคร่วมไทย มาเลเซีย และเจ้าหน้าที่ นายทหารดูแล นักบิน ช่างเครื่อง ช่างภาพที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุเฮลิคอปเตอร์ ลงจอดฉุกเฉินในพื้นที่ ตำบลวังใหญ่ อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ในระหว่างปฏิบัติภารกิจเดินทางจากค่ายเสนาณรงค์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยมี พลตรี ศานติ ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 พลตรี สิรภพ ศุภวานิช ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 4 ร่วมให้การต้อนรับ

 

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการกองกำลังสนามกองทัพบก ภาคพื้นตะวันตก ได้ลงนามในสมุดเยี่ยม ก่อนจะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจมอบกระเช้า และแจกันดอกไม้ให้กับคุณ คนึงนิตย์ ศรีรักษ์ ภริยา/ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขากองทัพภาคที่ 4 พูดคุยให้กำลังใจกับบิดา มารดา และญาติของเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาด เจ็บตลอดจนมอบเหรียญที่ระลึก ARMY FIELD COMMAND WEST เพื่อแสดงความกล้าหาญ เป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ทุกนายอีกด้วย

 

โดย ผู้บัญชาการกองกำลังสนามกองทัพบก ภาคพื้นตะวันตก กล่าวว่า ” รู้จักแม่ทัพภาคที่ 4 มานาน ถูกชะตาตั้งแต่แรกท่านเป็นคนที่แข็งแกร่ง ทุ่มเท ขยันทำงาน และเข้าใจมิตรประเทศเป็นอย่างดี ในวันนี้ตั้งใจมาเยี่ยมให้กำลังใจทุกคน ทั้งในฐานะผู้แทนของผู้บัญชาทหารบกมาเลเซีย และในฐานะเพื่อน ถึงแม้ไม่ได้เข้าเยี่ยมแม่ทัพภาคที่ 4 แต่ได้ขอดูภาพถ่ายก็คลายความกังวล และสบายใจขึ้นมากที่ทุกคนไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ขอชื่นชมทุกคนที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ขอให้กำลังใจ และขอให้ทุกคนปลอดภัยกลับมาปฏิบัติงาน และใช้ชีวิตได้อย่างปกติในเร็ววัน”

สำหรับกองทัพบกไทยและกองทัพบกมาเลเซียนั้น มีความสัมพันธ์กันอย่างแนบแน่น ซึ่งพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้เดินทางเยือนมาเลเซียอย่างเป็นทางการ ตามคำเชิญของกองทัพบกมาเลเซีย เมื่อปลายเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา และจากการประชุมคณะกรรมการชายแดนส่วนภูมิภาคไทย มาเลเซีย ครั้งที่ 111 ที่ จังหวัดภูเก็ต โดยทั้งประเทศมีความห่วงใย และมีมีมิตรไมตรีจิตอันดีต่อกันในทุกสถานการณ์ ย้ำให้เห็นถึงจริงใจในความสัมพันธ์ และการสานต่อความร่วมมือของกองทัพบกไทย-มาเลเซียในทุกมิติ เพื่อประโยชน์สุขของทั้งสองประเทศ และความมั่นคงในภูมิภาคอย่างชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง