รีเซต

แม่ทัพภาค 4 ลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุราษฎร์ธานี

แม่ทัพภาค 4 ลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุราษฎร์ธานี
TNN ช่อง16
3 ธันวาคม 2563 ( 21:03 )
263
แม่ทัพภาค 4 ลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมสุราษฎร์ธานี

วันที่ 3 ธันวาคม 2563 พลโทเกรียงไกร  ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยนายวิชวุทย์  จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีพร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องและแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายวิภาวดีรังสิต ได้ลงพื้นที่ตำบลท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ได้เข้าเยี่ยมผู้สูงอายุที่ อพยพมาที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านดอนหลวง หมู่ที่ 1 ตำบลท่าอุแทซึ่งมีชาวบ้านอพยพมาจำนวน 5 ครัวเรือนซ฿งส่วนใหญ่เป้นผู้สูงอายุ และได้เดินทางไปแจกจ่ายถุงยังชีพให้กับชาวบ้านบริเวณวัดถ้ำธรรมอุทัย ซึ่งพบว่าขณะนี้ยังคงมีน้ำท่วมขังบนถนสายดอนหลวง- บ้านหัวศอก ระดับน้ำสูงประมาณ 1.50 เมตร และมอบถุงยังชีพให้กับพระสงฆ์ที่วัดถ้ำธรรมอุทย หลังจากนั้นได้เดินทางด้วยเฮลิปคอปเตอร์ไปยังพื้นที่หมู่ที่ 4 ต.เสวียด อ.ท่าฉาง จ.สุราฎร์ธานี ซึ่งมีประชาชนประสบปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่ด้วย   


พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่าตั้งแต่ที่มรสุมได้เข้ามาในภาคใต้ พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบ 7 จังหวัด ประกอบด้วยสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา  นราธิวาสและตรัง จำนวน 37 อำเภอ  สภาวะโดยทั่วฝนฟ้ากำลังคลี่คลายลงก็คิดว่ามวลน้ำต่างๆน่าจะระบายได้ดีขึ้น ที่นครศรีธรรมราช เราก็ดูฝนระลอกใหม่ว่าลงมาหรือไม่ของมวลน้ำ ในเขตทุ่งส่ง อ.เมือง ก็ลดลงเป็นลำดับ สำหรับในส่วนของสุราษฎร์ธานี วันนี้ในไม่ตกคาดว่าใน2-3 วันน้ำคงระบายลงสู่ทะเลได้ ซึ่งขณะนี้ที่มีน้ำท่วมขังอยู่เนื่องจากมีน้ำทะเลหนุ่นเลยทำให้มวลน้ำไหลลงอย่างล่าช้า


อย่างไรก็ตามทางส่วนราชการได้บูรณาการจากหลายภาคส่วนรวมทั้งหน่วยในทหารในแต่ละพื้นที่ ซึ่งทางผู้บัญชาการทหารบก ได้ให้หน่วยทหารในภาคใต้เตรียมความพร้อมตั้งแต่ปลายเดือนพฤศจิกายนแล้ว และทำแผนประสานสอดคล้องกับทุกภาคส่วนโดยไม่ต้องรอสั่งการสามารถที่จะออกให้การช่วยเหลือประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมอย่างเต็มที่ ซึ่งการลงพื้นที่วันนี้เพื่อมาตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจชาวบ้านในประสบปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ตำบลท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์ และตำบลเสวียด อ.ท่าฉาง โดยที่ตำบลท่าอุแท มีชาวบ้านได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วม13 ตำบล 3884 ครัวเรือนระดับน้ำยังคงสูงขึ้นประมาณ1.50เนื่องจากเป็นพื้นที่ติดทะเลทำให้น้ำไหลอย่างล่าช้าซึ่งต้องตงมีดารเฝ้าระวังพื้นที่ต่อไป



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง