รีเซต

ByteDance ทดสอบบริการส่งอาหารบน Douyin หรือ TikTok เวอร์ชันจีน

ByteDance ทดสอบบริการส่งอาหารบน Douyin หรือ TikTok เวอร์ชันจีน
TNN ช่อง16
12 กุมภาพันธ์ 2566 ( 13:43 )
69
ByteDance ทดสอบบริการส่งอาหารบน Douyin หรือ TikTok เวอร์ชันจีน

ไบต์แดนซ์ (ByteDance) บริษัทผู้พัฒนาแอปพลิเคชันโต่วอิน (Douyin) หรือติ๊กต็อก (Tiktok) เวอร์ชันสำหรับผู้ใช้งานในประเทศจีน เริ่มต้นทดสอบบริการส่งอาหารผ่านทางแอปพลิเคชันในกรุงปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้และเฉิงตู ผู้ใช้งานสามารถโปรโมตร้านหรือขายอาหารได้ โดยมีบริการจัดส่งอาหารไปยังผู้สั่งซื้อครบวงจร


ก่อนหน้านี้ทีมงานของบริษัทค้นพบว่ามีเจ้าของร้านอาหารจำนวนมาก Live สดวิดีโอจำนวนมากเพื่อเผยแพร่ข้อมูลร้านอาหารของตนเองทำให้บริษัทมองเห็นโอกาสที่จะพัฒนาบริการเพิ่มนอกจากชม Live สดของร้านยังสามารถสั่งอาหารเพิ่มเติมได้ในทันทีในลักษณะเดียวกับบริการส่งอาหารทั่วไปที่กำลังให้บริการในประเทศจีน เช่น Meituan, Ele.me และ Uber Eats


บริษัทได้ทำการทดสอบและพัฒนาฟีเชอร์ใหม่นี้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2022 ที่ผ่านมา โดยได้ผลการตอบรับที่ดีเยี่ยม สำหรับธุรกิจส่งอาหารในประเทศจีนมีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 66.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 2.2 ล้านล้านบาท นับว่าเป็นธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาลมากธุรกิจหนึ่ง 


นอกจากธุรกิจส่งอาหารบริษัท ไบต์แดนซ์ (ByteDance) ยังเคยเปิดให้บริการช้อปปิ้งออนไลน์มาแล้วโดยใช้ชื่อว่า If Yooou เพื่อต่อยอดจากฐานผู้ใช้งานแอปพลิเคชันโต่วอิน (Douyin) หรือติ๊กต็อก (Tiktok) เวอร์ชันจีนที่มีอยู่เป็นจำนวนมากกว่า 700 ล้านคน ในประเทศจีน และในอนาคตหากธุรกิจบริการส่งอาหารยืนได้อย่างแข่งแกร่งในประเทศจีนสำเร็จอาจสามารถต่อยอดไปเปิดให้บริการยังประเทศอื่น ๆ ที่มีผู้ใช้งานแอปพลิเคชันติ๊กต็อก (Tiktok) อยู่เป็นจำนวนมาก


ที่มาของข้อมูล CNBC

ที่มาของรูปภาพ Reuters

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง