รีเซต

โชเฟอร์รถบรรทุก หลับเพลิน สะดุ้งตื่น เจอไฟไหม้ รีบปิดวาล์ว หวิดดับ

โชเฟอร์รถบรรทุก หลับเพลิน สะดุ้งตื่น เจอไฟไหม้ รีบปิดวาล์ว หวิดดับ
ข่าวสด
18 มกราคม 2565 ( 00:20 )
31
โชเฟอร์รถบรรทุก หลับเพลิน สะดุ้งตื่น เจอไฟไหม้ รีบปิดวาล์ว หวิดดับ

ระทึกขวัญ โชเฟอร์รถบรรทุก 22 ล้อ หลับฝัน หลังเอารถเติมแก๊ส ได้กลิ่นไหม้ ลืมตาเจอควันพุ่ง รีบลงจากรถ ไปปิดวาล์ว ก่อนหนี หวิดชะตาขาด

 

วันที่ 17 ม.ค.2565 ตำรวจสภ.บ้านบึง จ.ชลบุรีรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก 22 ล้อ บริเวณถนนสาย 331 คู่ขนาน ฝั่งขาเข้ากบินทร์บุรี พบรถบรรทุกไฟลุกวอดวาย เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำเพื่อไม่ให้ไฟลามไปยังถังแก๊สภายในรถ ใช้เวลา 30 นาทีจึงคุมเพลิงเอาไว้ได้ โชคดีที่คนขับไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

 

จากการสอบถามโชเฟอร์เผยว่า ตนขับรถมาจากท่าเรือแหลมฉบัง ก่อนแวะเติมแก๊ส ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 800 เมตร ก่อนจะแวะนอนพัก ระหว่างกำลังหลับนั้น ก็ได้กลิ่นเหม็น จึงตื่นจากฝันมาพบควันพวยพุ่งอยู่ที่หน้าปัด จึงรีบเปิดประตู ก่อนไปปิดวาล์วแก๊ส แล้วหยิบข้าวของมีค่าออกมา ไม่ถึง 5 นาที ก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ครั้ง จนต้องร้องขอความช่วยเหลือ ทั้งนี้ประสบการณ์ขับรถมา 20 ปี ไม่เคยพบเหตุการณ์ระทึกขวัญแบบนี้เลย

 

ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเผยว่า โชคดีที่จุดเกิดเหตุห่างจากชุมชนมาก จึงไม่กังวลเรื่องไฟลุกลาม แต่ได้ฉีดน้ำสกัดอย่างเร่งด่วน เพราะกลัวไฟจะไหม้ถังแก๊สในรถ เจ้าหน้าที่ต้องถอยออกมาไกล เพื่อป้องกันเหตุไม่คาดฝัน ทั้งนี้ก็จะให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบสาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง