รีเซต

'เอ็มมี่ แม็กซิม' หอบหลักฐานเข้าแจ้งความคดีเช็คเด้ง! 3.5 ล้านบาท ย้ำไม่มีเงินจะใช้จ่ายแล้ว

'เอ็มมี่ แม็กซิม' หอบหลักฐานเข้าแจ้งความคดีเช็คเด้ง! 3.5 ล้านบาท ย้ำไม่มีเงินจะใช้จ่ายแล้ว
มติชน
22 มิถุนายน 2563 ( 14:35 )
97
'เอ็มมี่ แม็กซิม' หอบหลักฐานเข้าแจ้งความคดีเช็คเด้ง! 3.5 ล้านบาท ย้ำไม่มีเงินจะใช้จ่ายแล้ว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 22 มิถุนายน นักแสดงสาวชื่อดัง นางสาวอมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือเอ็มมี่ แม็กซิม หอบหลักฐานเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เหตุโดนโกงค่าเงินที่ยืมไปลงทุนทำธุรกิจ จำนวนกว่า 5 ล้านบาท แต่ไม่ยอมจ่าย แต่มีการแจ้งความไปแล้วสามารถติดตามนำตัวมาไกลเกลี่ยกันได้ โดยขอลงบันทึกประจำวันเอาไว้ที่ สภ.พระประแดง ตกลงกันว่าขอคืนเพียง 3.5 ล้านบาท ได้มีการเขียนเช็คให้ ลงบันทึกกันเอาไว้และสัญญาว่าจะจ่ายเดือนละ 100,000 บาท แต่ก็ไม่จ่าย และได้ติดต่อคู่กรณีแล้ว ฝ่ายแม่ของคู่กรณีบอกไปแจ้งความให้สะใจไปเลย เหตุเกิดเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

 

ด้าน เอ็มมี่ แม็กซิม กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า “รู้จักกับลูกหนี้รายนี้จากการเล่นแชร์เมื่อ 3 ปีมาแล้ว และมีการยืมเงินกันไปโดยบอกว่าจะนำเงินไปลงทุนทำธุรกิจ และมีการเซ็นสัญญากันเอาไว้พร้อมเอกสารบัตรประจำตัว โดยมีการถ่ายรูปคู่กับบัตรประจำตัวของคนที่ยืมทุกครั้ง ซึ่งวงเงินที่ยืมก็มีทั้งเพื่อนและคนรู้จักรวมๆ แล้วหลายสิบล้านบาท” เอ็มมี่ แม็กซิมกล่าว และเมื่อก่อนเอมมี่หาเงินวันหนึ่งมากกว่า 1 ล้านบาท จึงได้ให้ยืมไป และยอมรับว่าคนที่เล่นแชร์มาจากโซเชียลหมดเลย ทั้งหมดคือใจแลกใจ ยอมรับว่าเปิดบ้านแชร์มาแล้ว 3 บ้าน โดนโกงไปแล้ว 200 ล้าน ตนเองจึงได้เดือดร้อน จึงบอกว่าถึงเวลาที่จะเอาเงินที่คนอื่นยืมไปขอคืนบ้าง สำหรับคู่กรณีเงิน 3.5 ล้านบาทนี้ ต้องออกหมายจับแล้วเพราะเคยตกลงมาแล้ว 2 ครั้ง ต้องดำเนินคดีอย่างเดียว และก่อนหน้านี้ได้เดินทางไปแจ้งความที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติมาแล้วกับคนที่ยืมเงินไปรวมๆ แล้วกว่า 10 ล้านบาท คือบอกว่าย้ำหลักฐานรับเงินคู่กับบัตรประจำตัวของคนยืม คนที่จะไกล่เกลี่ยก็ยินดีไกล่เกลี่ยโทรมาเลย ที่ผ่านมาวงเงินเกือบ 100 ล้านบาท ตอนนี้รถก็ไม่มีขับต้องนั่งแท็กซี่มาแจ้งความเอาผิดคนที่เอาเงินไปแม้กระทั่งเพื่อนก็จะแจ้งความเอาผิด

 

ส่วนสำหรับคดี นางสาวอมลวรรณ ศิริกิตติรัตน์ หรือเอ็มมี่ แม็กซิม ที่ถูกดำเนินคดีฉ้อโกงตั้งวงแชร์ผ่านกลุ่มไลน์ ถูกแจ้งความดำเนินคดีกว่า 11 คดี ในคดีฉ้อโกง โดยมีผู้เสียหาย 80 ราย มูลค่าความเสียหายกว่า 28 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้เอ็มมี่ได้เข้ารายงานตัวและประกันตัวสู้คดี หมดเงินไปแล้วกว่าล้านบาท และได้ยื่นเรื่องติดกำไล EM พร้อมวงเงินค่าอุปกรณ์เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ใจไม่คิดหลบหนี

 

และมารอบนี้มาเรื่องคดีเช็คนั้นมีมาแต่เช็ค ไม่มีเอกสารประกอบมูลหนี้ งานนี้มาเรียกเรตติ้งหรือเปล่า ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้แจ้งคู่กรณีมาสอบสวนและตกลงไกล่เกลี่ยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง