รีเซต

หุ่นยนต์ของเล่นแมว "Ebo Catpal" เป็นทั้งเพื่อนเล่นและเครื่องติดตาม

หุ่นยนต์ของเล่นแมว "Ebo Catpal" เป็นทั้งเพื่อนเล่นและเครื่องติดตาม
TNN ช่อง16
23 พฤศจิกายน 2563 ( 07:57 )
543
หุ่นยนต์ของเล่นแมว "Ebo Catpal" เป็นทั้งเพื่อนเล่นและเครื่องติดตาม

คนที่เลี้ยงแมวน่าจะทราบกันดีว่าแมวเป็นสัตว์ที่รักความสงบและบางตัวก็มักไม่ค่อยจะสนใจการเรียกชื่อจากเจ้าของเท่าไหร่นัก บางครั้งเมื่อเจ้าเหมียวอยากจะมีอารมณ์ศิลปินไปแอบนอนเงียบ ๆ มุมใดมุมหนึ่งของบ้าน ขานเท่าไหร่ก็ไม่ร้องเหมียวกลับมา แต่หุ่นยนต์ของเล่นใหม่ที่ชื่อว่า “Ebo Catpal” จะช่วยให้คุณติดตามการเคลื่อนไหวของน้องเหมียวได้ดีขึ้น และยังเป็นของเล่นคลายเหงาเวลาเราไม่อยู่บ้านได้อีกด้วย  

 

 
 
“Ebo Catpal” เป็นหุ่นยนต์ที่สามารถทำหน้าที่เป็นทั้งของเล่นและเครื่องติดตามน้องแมว โดยตัวอุปกรณ์จะมีเซนเซอร์ตรวจจับสิ่งกีดขวางในบริเวณใกล้เคียง และจะสามารถกลับไปยังจุดชาร์จตัวเองได้เมื่อพลังงานใกล้หมด นอกจากนี้เจ้าของยังสามารถเข้าดูภาพจากกล้องได้ผ่านแอปพลิเคชันบนมือถือเพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของน้องแมวได้อย่างใกล้ชิด
 
 
 
 
ที่สำคัญกล้องที่ให้มายังไม่ได้แถมมาให้เปล่า ๆ เพราะคุณภาพของกล้องนั้นยังเป็นระดับที่สามารถถ่ายวิดีโอแบบ high-resolution footage ตอบโจทย์ทาสแมวที่อยากจะแอบถ่ายรูปน่ารัก ๆ ให้เอาไปลงบนโซเชียลมีเดียได้อีกด้วย โดยสามารถเซฟ ตัดต่อ และเพิ่มสติ๊กเกอร์บนรูปภาพหรือ gifs ได้ผ่านแอปพลิเคชันโดยตรง
 

 
 
เจ้าหุ่นยนต์ Ebo ยังมีขนาดเล็กน่ารักใกล้เคียงกับขนาดของลูกเทนนิสเท่านั้น แถมด้วยดวงตาพิกเซลขนาดใหญ่สุดน่ารัก ขนาดตัวหุ่นยนต์ก็กำลังพอดีที่แมวจะเขี่ยเล่นไปมา และไม้ตายคือเลเซอร์พอยเตอร์ที่น้องแมวชอบวิ่งไล่จับเป็นที่สุด และด้วยรูปลักษณ์ที่ดึงดูดความสนใจของแมวได้ง่าย ๆ เช่นนี้ก็จะช่วยให้น้องแมวเข้าหา และทำให้เราติดตามความเคลื่อนไหวของแมวได้ง่ายขึ้นนั่นเอง (และถ้าคิดว่าเจ้า Ebo ยังน่ารักไม่พอ บริษัทผู้ผลิตอย่าง Enabot ยังทำชุดให้ใส่แยกขายมาให้อีกด้วย!) 
 
 
 
 
นอกจากตัวหุ่นยนต์แล้ว บริษัท Enabot ยังมีอุปกรณ์เสริมเป็นปลอกคอนับก้าว ที่จะช่วยทำให้การติดตามน้องแมวทำได้ง่ายขึ้น เรียกได้ว่าเป็นทั้งปลอกคอประดับตกแต่งที่ช่วยให้เจ้าของอุ่นใจว่าน้องแมวจะไปหายไปไหน ส่วนตัวหุ่นยนต์ก็เป็นได้ทั้งเพื่อนเล่นและพี่เลี้ยงคอยติดตาม ทำได้หลายอย่างขนาดนี้ทั้งคนทั้งแมวอาจจะตกหลุมรักเจ้า “Ebo Catpal” ด้วยก็เป็นได้
 
 
 
ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
 
เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง