รีเซต

นึกว่าต้องแจ้งเวลาราชการ พี่ชายตายวันเสาร์ น้องสาวแจ้งเช้าวันจันทร์

นึกว่าต้องแจ้งเวลาราชการ พี่ชายตายวันเสาร์ น้องสาวแจ้งเช้าวันจันทร์
ข่าวสด
21 มีนาคม 2565 ( 21:16 )
15
นึกว่าต้องแจ้งเวลาราชการ พี่ชายตายวันเสาร์ น้องสาวแจ้งเช้าวันจันทร์

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูได้รับแจ้งเหตุมีชายเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ภายในบ้านเช่า ซอยสุขสวัสดิ์ 14 แขวง จอมทอง เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางมด พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลศิริราช ร่วมกันตรวจสอบ

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวแบ่งเป็นห้องให้เช่าทั้งหมดมีอยู่ 16 ห้อง ห้องที่เกิดเหตุเป็นห้องเลขที่ 6 ภายในห้องพบศพนายแก้ว แซ่จู อายุ 77 ปี สภาพนอนหงาย สวมใส่เสื้อยืดสีขาว มีผ้าห่มลายสก๊อตสีแดง คลุมอยู่บริเวณลำตัวท่อนล่าง จากการตรวจสอบแล้วคาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 วันเริ่มจะมีกลิ่นคละคลุ้งแล้วและมีแมลงวันเริ่มมาตอม

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวช จึงทำการตรวจสอบสภาพร่างผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด และไม่พบร่องรอยจากการโดนทำร้าย สภาพภายในห้องดังกล่าวก็ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือรื้อค้น จึงสอบถามสาเหตุจากญาติผู้เสียชีวิตถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดว่ามีความเป็นมาอย่างไร

 

สอบถามจากเจ้าของห้องเช่าทราบว่า น้องสาวของผู้เสียชีวิต มาบอกเมื่อเช้านี้ว่า พี่ชายเสียชีวิตแล้ว สอบถามได้ความว่าเสียตั้งแต่เมื่อคืนวันเสาร์ ประมาณ 2 ทุ่ม คนตายมีพี่น้องกันอยู่ 3 คน แต่คนตายพักอยู่คนเดียว ส่วนน้องสาวกับพี่ชายอยู่อีกห้องนึง คนตายไม่ได้ทำงานแล้วหลังจากประสบอุบัติเหตุรถชนมา ก็พักอยู่ในห้อง เพราะร่างกายไม่แข็งแรง

 

ขณะที่นัองสาวของผู้เสียชีวิตบอกว่า ตนเป็นคนดูแลพี่ชายคนรองที่แขนพิการตั้งแต่เกิดในห้องเดียวกัน ส่วนคนตายเป็นพี่ชายคนโตจะแยกพักอีกห้องนึง เพราะอยู่รวมกันไม่ได้ มันแคบ พี่ชายตนคนที่ตายเมื่อก่อนก็ทำงานรองเท้า แล้วมาโดนรถชนคนชนก็หนี หลังจากนั้นก็ไม่ได้ทำงานอะไร เพราะแก ล้มบ่อย

 

ส่วนตนเมื่อก่อนก็ทำงานทอผ้า เลี้ยงดูพี่ชายทั้ง 2 คนมาตลอด จนพอออกจากงานมาตนก็ไม่ได้ทำงานอะไร ทุกวันนี้ก็ได้แต่เงินคนแก่ บัตรคนจน คนละ 600 บาท มาใช้จ่ายค่าเช่าห้องเดือนละ 1,200 ค่าน้ำค่าไฟ เจ้าของเค้าก็ช่วย ไม่คิด ส่วนอาหารการกินก็ไปขอทางวัดมาบ้าง

 

ส่วนเรื่องของพี่ชายที่ตาย ก็คือ เมื่อวันเสาร์ ตอนเช้าตนเข้าไปดู ก็ยังหายใจอยู่ กลางวันเข้าไปก็หายใจอยู่ แต่ตอนเย็นตนไม่ได้เข้าไป มาเข้าไปตอน 2 ทุ่ม ก็ไม่หายใจแล้ว นอนนิ่งไปเลย ตนก็ยังไม่ได้บอกใคร เพราะเห็นว่ามันมืดแล้ว และเป็นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตนก็คิดว่า ทางราชการเค้าไม่ได้ทำงานกัน เลยไม่ได้ไปแจ้ง พอมาตอนเช้าวันจันทร์ จึงไปบอกกับเจ้าของห้องเช่าว่า พี่ชายตนตายแล้ว

 

เบื้องต้นจากการตรวจสอบสภาพศพ และตรวจสอบจากสภาพแวดล้อมภายในห้องแล้วไม่พบสิ่งใดที่น่าสงสัย และร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่มีบาดแผลจากการถูกทำร้ายร่างกาย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์นิติเวช จึงลงความเห็นพร้อมกันให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

แล้วส่วนเรื่องของการที่ทางญาติของผู้เสียชีวิตคิดว่าผู้ตายนั้นได้เสียชีวิตในวันเสาร์ จึงไม่กล้าที่จะไปแจ้งความเพราะคิดว่าหน่วยงานราชการอาจจะปิดทำการในวันเสาร์-อาทิตย์ แล้วก็เลยมาแจ้งอีกทีในช่วงเช้าของวันจันทร์ อาจจะเป็นเพราะทางญาติต่างก็มีอายุมากแล้ว และไม่รู้จะหันหน้าไปปรึกษาใคร ก็เลยคิดไปเองว่าต้องติดต่อในช่วงเวลาราชการคือวันจันทร์ถึงวันศุกร์เท่านั้น ก็เลยมาแจ้งในวันนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง