รีเซต

"บิณฑ์" เข้ากราบเจ้าคำผง หลังคำอธิษฐานช่วยชาวอุบลราชธานี สำเร็จ

"บิณฑ์" เข้ากราบเจ้าคำผง หลังคำอธิษฐานช่วยชาวอุบลราชธานี สำเร็จ
TNN ช่อง16
26 ตุลาคม 2565 ( 21:10 )
61
"บิณฑ์" เข้ากราบเจ้าคำผง หลังคำอธิษฐานช่วยชาวอุบลราชธานี สำเร็จ



      

เมื่อช่วง 15.00 น. วันที่ 26 ต.ค. 65  บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์ พร้อมคณะ เดินทางมายัง อนุสาวรีย์ พระประทุมวรราชสุริยวงศ์   หรือเจ้าคำผง ซึ่งตั้งอยู่ในทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อกราบสักการะและไหว้ขอพร  นอกจากนั้น บิณฑ์ ยังพาคณะไปกราบไหว้ ศาลหลักเมือง  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและคณะอีกด้วย 

     

บิณฑ์   บรรลือฤทธิ์   ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากไหว้เจ้าคำผง ว่าตนเองเคารพเจ้าคำผงแห่งนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากเห็นว่าเป็นผู้ก่อตั้งเมืองอุบลฯเปรียบเสมือนเป็นพ่อเมืองของอุบลฯ ที่ชาวอุบลฯให้ความเคารพนับถือ น้ำท่วมปีนี้ตนเองเดินทางมายังจังหวัดอุบลราชธานี ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมาและเริ่มลงพื้นที่ประสบภัยตั้งแต่วันที่ 25 กันยายนจนมาถึงวันนี้ 




โดยเฉพาะช่วงแรกที่ลงพื้นที่พบว่าน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและไม่มีท่าทีจะหยุดขึ้นแต่อย่างใดทำให้หลายชุมชนกำลังจมบาดาลและมีประชาชนจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบและเดือดร้อนจากการถูกน้ำท่วม เริ่มขาดแคลนข้าวของเครื่องใช้รวมถึงเงินใช้จ่ายประจำวัน ซึ่งตนเองรู้สึกสงสารชาวอุบลที่ต้องมาเจออุทกภัยในปีนี้ ที่เพิ่งผ่านมาได้เพียง 3 ปี เมื่อครั้งปี 62 ตนเองเคยมากราบสักการะและทราบประวัติของเจ้าคำผง แห่งนี้และเคยขอพรจนสำเร็จลุล่วงตามเป้าหมายแล้วครั้งนั้น พอมาปีนี้ยิ่งเห็นความลำบากของชาวอุบล มากกว่าปี 62 นั้น ทำให้ตนเองรู้สึกกังวลต่อความช่วยเหลือ 


โดยเฉพาะเรื่องเงินเยียวยาที่ในปีนี้ต่างจากปี 62 อย่างมาก เพราะปีนี้ตนเองนำเงินเก็บส่วนตัวเพียงไม่กี่แสนมามอบเยียวยาให้กับชาวบ้านแต่ก็ยังไม่เพียงพอจึงตั้งจิตอธิษฐานถึง เจ้าคำผง ผู้ก่อตั้งเมืองอุบล ให้ตนเองสามารถจำหน่ายเสื้อที่ระลึกและมีผู้ใจบุญนำเงินมาสมทบมอบเยียวยาให้กับพี่น้องชาวอุบลอย่างน้อย 5 พันครอบครัวครอบครัวละ 1,000 บาท จากวันนั้นที่เข้ามาในพื้นที่จนถึงวันนี้พบว่ามีคนเข้ามาช่วยอุดหนุนเสื้อตัวละ 300 บาทโดยไม่หักค่าใช้จ่ายหรือต้นทุนใด มอบคืนให้ชาวอุบลทั้งหมด แล้วกว่า 6,000 ตัว บางคนต้องการช่วยชาวอุบลโอนเงินเข้าบัญชีและไม่ขอรับเสื้อก็มี 






นอกจากนั้นยังมีเงินสด 1 ล้านบาทจากคุณไทด์ เอกพัน ที่ขายทะเบียนเลขสวยได้มามอบให้ และยังมีคนอื่นอีกหลายคน ทำให้ตนเองมีเงินพอที่จะมอบเยียวยาช่วยเหลือชาวอุบลได้ถึง 7,000 ครอบครัว รวมถึงให้ค่าขนมเด็กๆอีกด้วย


ซึ่งตามแผนจะสามาถช่วยเหลือเฟสแรกได้ครบตามที่วางไว้ 7,000 ครอบครัวในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ แล้วจะพากันเดินทางกลับ จากนั้นจะรอให้น้ำแห้งปกติแล้วจะกลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง คาดจะเป็นช่วงวันที่ 5 ธันวาคม 

เมื่อทุกอย่างสำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ วันนี้จึงเดินทางมา


กราบสักการะและบอกกล่าวเจ้าคำผงและศาลหลักเมือง ว่าตนเองและมูลนิธิร่วมกตัญญูทำตามคำมั่นสัญญาที่เคยให้ไว้ต่อเจ้าคำผงและชาวอุบลฯว่าจะไม่ทิ้งชาวอุบลเมื่อมีภัย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง