รีเซต

เทคโนโลยีใหม่ "เปลี่ยนขยะพลาสติกให้กลายเป็นน้ำมัน" นำกลับเอามาใช้ได้

เทคโนโลยีใหม่ "เปลี่ยนขยะพลาสติกให้กลายเป็นน้ำมัน" นำกลับเอามาใช้ได้
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2564 ( 18:19 )
214
เทคโนโลยีใหม่ "เปลี่ยนขยะพลาสติกให้กลายเป็นน้ำมัน" นำกลับเอามาใช้ได้

ปัจจุบันได้มีการประเมินว่า แม่น้ำทั่วโลกนั้นมีขยะพลาสติกจำนวนมากถึง 1.15 - 2.41 ล้านตัน ที่ไหลลงมหาสมุทรในทุก ๆ ปี ทำให้มหาสมุทรกลายเป็นที่เก็บสะสมของขยะลอยน้ำจำนวนมาก


Honeywell International Inc. ได้ประกาศเปิดตัวเทคโนโลยีรักษ์โลกสุดพิเศษ ที่จะมาช่วยเปลี่ยนขยะพลาสติกให้กลายเป็นน้ำมัน แล้วนำกลับเอามาใช้ใหม่ในโรงกลั่นได้อีกครั้ง ซึ่งทางบริษัทมีเป้าหมายที่ต้องการแปรรูปขยะพลาสติกจำนวนมากถึง 30,000 เมตริกตันที่ลอยอยู่ในมหาสมุทรในทุกปี เพื่อวันหนึ่งมันจะสามารถทำให้ขยะเหล่านั้นหมดไปจากโลกได้สำเร็จ


Honeywell International Inc. เป็นบริษัทผลิตอุปกรณ์อัตโนมัติและชิ้นส่วนสำหรับเครื่องบิน พวกเขาได้จับมือกับบริษัท Sacyr SA ของสเปนเพื่อสร้างโรงงานที่จะเปลี่ยนขยะพลาสติกเป็นน้ำมันโดยเฉพาะ ซึ่งกระบวนการแปลงพลาสติกนี้ถูกขัดเกลามาหลายทศวรรษแล้ว สำหรับเพื่อกรองสิ่งสกปรกในไฮโดรคาร์บอนให้ดีขึ้น ก่อนที่จะเปลี่ยนให้กลายเป็นเชื้อเพลิงและพลาสติก นอกจากนี้ยังมีอีกหลายวิธี ในการพัฒนาเพื่อช่วยแยกความแตกต่างระหว่างพลาสติกที่มีประโยชน์กับขยะที่ต้องทิ้งอีกด้วย


Honeywell ยืนยันว่าพวกเขาสามารถจัดการกับขยะพลาสติกผสม และสามารถแปลงมันให้กลายเป็นน้ำมันคุณภาพสูงได้แล้ว และทาง Honeywell ยังได้ประมาณการอีกด้วยว่า พลาสติกที่ผลิตโดยใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงถึง 57% เมื่อเทียบกับการผลิตพลาสติกบริสุทธิ์จากฟอสซิลในปริมาณที่เท่ากัน


แหล่งที่มา interestingengineering.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง