รีเซต

ศบค. ยืนยัน ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดโควิด "อนุทิน" ตรวจหาเชื้อ-กักตัว 14 วัน

ศบค. ยืนยัน ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดโควิด "อนุทิน" ตรวจหาเชื้อ-กักตัว 14 วัน
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2563 ( 11:39 )
39
ศบค. ยืนยัน ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร ติดโควิด "อนุทิน" ตรวจหาเชื้อ-กักตัว 14 วัน

จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่า นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเมื่อวันที่ 27 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัด สธ. และผู้บริหารทุกกรมลงพื้นที่ จ.สมุทรสาคร พร้อมผู้ว่าฯสมุทรสาคร เพื่อติดตามความคืบหน้าการควบคุมโรคโควิด-19 นั้น

ล่าสุด วันนี้ (28 ธค.63) นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษก ศบค. ระบุว่า ขณะนี้มีข้าราชการระดับสูงติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังไม่ขอเปิดเผยชื่อ ซึ่งมีข่าวออกไปแล้ว และบุคคลที่อยู่ในใกล้ชิดข้าราชการคนดังกล่าวให้รีบมาพบเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เพื่อตรวจโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบบุคคลใกล้ชิดและกลุ่มเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง โดยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขได้ไปร่วมประชุมด้วย ในวันที่ 27 ธ.ค. ที่ รพ.สมุทรสาคร เป็นเวลา 1 ชม.

แต่อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่ามีการสวมหน้ากากอนามัยตลอดการประชุม ซึ่งกระบวนการสอบสวนโรคได้เริ่มดำเนินการขึ้นเช่นเดียวกัน โดยแบ่งเป็นกลุ่มความเสี่ยงสูง ต้องขอให้มารายงานตัวกับเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และความเสี่ยงต่ำ ให้สังเกตตัวเองเป็นเวลา 14 วัน 

ขณะที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล  รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวด้วย และได้กักตัวเองอยู่ที่บ้านและตรวจ Rapid test และส่ง Swab อยู่ระหว่างรอผลตรวจ ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ได้รับทราบข้อมูล และกำชับแสดงความห่วงใยผู้ที่ติดเชื้อและขอให้ทางจังหวัดดูแลอย่าเต็มที่


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง