รีเซต

‘วันไหล 2567’ เมืองพัทยาปิดจราจรเลียบหาด เช็กวัน - เวลา ได้ที่นี่

‘วันไหล 2567’ เมืองพัทยาปิดจราจรเลียบหาด เช็กวัน - เวลา ได้ที่นี่
TNN ช่อง16
2 เมษายน 2567 ( 14:37 )
97
‘วันไหล 2567’ เมืองพัทยาปิดจราจรเลียบหาด เช็กวัน - เวลา ได้ที่นี่

วันนี้ (2 เม.ย.67) ความคืบหน้าการจัดงานวันไหลเมืองพัทยา ประจำปี 2567  ในวันที่ 19 เมษายน 2567 ณ วัดชัยมงคล (พระอารามหลวง) และบริเวณชายหาดพัทยา โดยภายในงานจะจัดให้มีพิธีสรงน้ำพระ พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ ขบวนรถบุปผชาติและขบวนแห่พระพุทธรูป การแสดงและการละเล่นต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมความบันเทิงและคอนเสิร์ตจากศิลปินและดีเจชื่อดังมากมาย ที่เวทีชายหาดพัทยากลาง ตลอดทั้งวันจนถึงเวลา 23.00 น. นั้น เพื่อให้การจัดงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เมืองพัทยาจึงเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมหารือเรื่องการจราจรและความปลอดภัยในการจัดงาน 


ทั้งนี้ ที่ประชุมมีมติปิดการจราจรบริเวณพื้นที่จัดงานในวันที่ 19 เมษายน 2567  ตั้งแต่เวลา 14.30 - 23.00 น. บริเวณแยกพัทยากลางไปจนถึงบริเวณด้านหน้าวอล์คกิ้งสตรีท โดยบูรณาการกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จำนวน 653 นาย ประจำจุดต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกด้านการจราจรและดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตลอดการจัดงาน 


ทั้งนี้ นายวุฒิศักดิ์ และนางสาวทิฐิพันธ์ รองนายกเมืองพัทยา ได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์การจัดงาน การจัดการจราจร และข้อห้ามต่างๆ ในการเข้าร่วมงาน ติดตั้งตามจุดต่างๆ ให้ชัดเจนล่วงหน้า เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ทราบอย่างทั่วถึง พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อสารต่างๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ประชาชนได้วางแผนการเดินทางในวันดังกล่าวได้อย่างเหมาะสม ส่วนรายละเอียดปลีกย่อยในการวางแผนการจราจรให้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือร่วมกันอีกครั้งในการประชุมครั้งต่อไป ซึ่งจะรวมถึงมาตรการในการเล่นน้ำ และมาตรการการรักษาความปลอดภัยภายในงานด้วย


ข้อมูลจาก: ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชลบุรี 

ภาพจากผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดชลบุรี 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง