รีเซต

เปิดโผ "ทีมเศรษฐกิจ" ชุดใหม่ เน้นนักบริหาร ประสบการณ์สูง

เปิดโผ "ทีมเศรษฐกิจ" ชุดใหม่ เน้นนักบริหาร ประสบการณ์สูง
TNN ช่อง16
16 กรกฎาคม 2563 ( 17:28 )
282
เปิดโผ "ทีมเศรษฐกิจ" ชุดใหม่ เน้นนักบริหาร ประสบการณ์สูง

วันนี้ (16 ก.ค.63) ทีมข่าว TNN ช่อง 16 เปิดโผรัฐมนตรีที่จะมาเสริมทีมเศรษฐกิจชุดใหม่ ภายหลังจากกลุ่มนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ยื่นใบลาออกแล้ว โดยมีบุคคลซึ่งเป็นนักบริหารหลายคนเคยทำงานให้คำปรึกษากับทางรัฐบาลมาแล้ว รวมทั้งได้รับการยอมรับจากภาคธุรกิจด้วย โดยมีหลายคนที่ได้รับการคาดหมายว่าจะนั่งเก้าอี้รองนายกรัฐมนตรี อาทิ 

"นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล" อดีตผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) "นายบุญทักษ์ หวังเจริญ" อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย และ "นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร" อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และผู้บริหารบริษัทปตท. ที่คาดว่าจะรับตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และควบตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานด้วย

"นายปรีดี ดาวฉาย" นายกสมาคมธนาคารไทย คาดว่าจะนั่งเก้าอี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ "นายทศพร ศิริสัมพันธ์" เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หรือ สศช. ซึ่งทำงานใกล้ชิดรัฐบาลและดูแลเรื่องเงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ 4 แสนล้านบาทด้วย โดยนายทศพร จะเกษียณอายุราชการในปีนี้

นอกจากนี้ยังมีชื่อของ "นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์" อดีตผู้บริหาร พีทีทีซีจี ในเครือ ปตท. และ "นายกานต์ ตระกูลฮุน" อดีตผู้บริหารเอสซีจี ด้วย


ด้าน นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทย มองว่า ทีมเศรษฐกิจชุดใหม่จะต้องเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถและเป็นที่ยอมรับของประชาชน และสิ่งที่ต้องดำเนินการเร่งด่วน คือ ปัญหาปากท้องประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด -19 และบางมาตรการจะต้องทบทวน เช่น การให้เงิน 5,000 บาท ถือเป็นเรื่องดี แต่อาจจะทำให้เกิดปัญหาขาดสภาพคล่อง แต่ขณะที่ อยากให้รัฐบาลช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายประชาชน ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ต่อไปอีกจนถึงสิ้นปี 

น.ส.กัณญภัค ตันติพิพัฒน์พงศ์ ประธานสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย เห็นว่า ทีมเศรษฐกิจใหม่จะต้องเร่งพยุงเศรษฐกิจในประเทศให้เดินหน้าต่อไปได้อย่างรวดเร็ว และอยากเห็นเม็ดเงิน 1.9 ล้านล้านบาท ลงไปสู่ระบบเศรษฐกิจอย่างแท้จริง นอกจากนี้ จากกรณีทหารอียิปต์ จะต้องคุมเข้มป้องกันการระบาดรอบ2 เพราะหากต้องล็อกดาวน์ประเทศอีก เศรษฐกิจไทยจะย่ำแย่มากขึ้น

นายชูเกียรติ โอภาสวงศ์ นายกกิตติมศักด์สมาคมผู้ส่งออกข้าวไทย เห็นว่า คนที่จะมาแก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องมีประสบการณ์ และเป็นที่ยอมรับ เพราะจากนี้เรื่องของเศรษฐกิจไม่ใช่เรื่องง่าย ซึ่งจากโผรายชื่อบุคคลที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่ง มองว่าน่าจะเป็นภาพลักษณ์ที่ดี 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง