รีเซต

เกาหลีใต้ชี้วัคซีนเป็นก้าวแรกของการกลับสู่ภาวะปกติ

เกาหลีใต้ชี้วัคซีนเป็นก้าวแรกของการกลับสู่ภาวะปกติ
TNN ช่อง16
24 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:26 )
59
เกาหลีใต้ชี้วัคซีนเป็นก้าวแรกของการกลับสู่ภาวะปกติ

เจ้าหน้าที่เกาหลีใต้เคลื่อนย้ายวัคซีนต้านโควิด-19 ของ AstraZeneca จำนวนมากพอสำหรับฉีดให้ประชาชน 750,000 คน จากโรงงานผลิตของบริษัทเอสเค เคมิคัลส์ จำกัด ไปยังคลังเก็บวัคซีนนอกกรุงโซล เพื่อแจกจ่ายไปยังศูนย์ฉีควัคซีนทั่วประเทศตั้งแต่วันนี้ เตรียมพร้อมสำหรับการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนในสัปดาห์นี้ โดยบุคคลกรทางการแพทย์มีกำหนดจะเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นกลุ่มแรกตั้งแต่วันศุกร์นี้ ขณะที่ทางการคาดว่าจะสามารถฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงจำนวน 10 ล้านคนให้ได้ภายในเดือนกรกฎาคมนี้ ซึ่งเป็นไปในแนวให้ให้ประชาชนสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ตามเป้าหมายให้ได้ภายในเดือนพฤศจิกายน


นายกรัฐมนตรีชุง เซ-คยุน กล่าวว่า เกาหลีใต้จะเริ่มการฉีดวัคซีนครั้งประวัติศาสตร์ในวันศุกร์นี้ และได้เริ่มการกระจายวัคซีนในวันนี้ การดำเนินการครั้งนี้ถือเป็นขั้นตอนแรกในการนำประเทศกลับไปสู่ภาวะปกติที่รอคอยกันมาอย่างยาวนาน และว่ารัฐบาลเกาหลีใต้เตรียมการสำหรับกระบวนการทั้งหมดในโครงการฉีดวัคซีน ตั้งแต่การขนส่ง การแจกจ่าย การฉีดวัคซีนและการจัดการผลกระทบที่อาจจะเกิดจากการฉีดวัคซีน เพื่อที่ประชาชนจะได้รับวัคซีนด้วยความมั่นใจ 


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว การสำรวจความเห็นของรัฐบาลแสดงให้เห็นว่า เกือบร้อยละ 94 ของบุคลากรทางการแพทย์จำนวน 367,000 คน ที่อายุไม่เกิน 64 ปี ที่เป็นกลุ่มที่ได้รับสิทธิในการฉีดวัคซีนก่อน กล่าวว่าพวกเขามีความพร้อมที่จะรับการฉีดวัคซีนของ AstraZeneca ถึงแม้ว่าจะกังวลเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนในกลุ่มผู้สูงวัย

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง