รีเซต

OMODA C5 EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% สเปคจัดเต็ม ราคาไม่ถึงล้าน

OMODA C5 EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% สเปคจัดเต็ม ราคาไม่ถึงล้าน
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2567 ( 11:32 )
41
OMODA C5 EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% สเปคจัดเต็ม ราคาไม่ถึงล้าน

OMODA C5 EV: รถยนต์ไฟฟ้าจีนสเปคเกินคุ้ม บุกตลาดไทย


ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในบ้านเรากำลังร้อนแรงขึ้นทุกขณะ ล่าสุด Chery Group ยักษ์ใหญ่แดนมังกร ส่งทัพ OMODA แบรนด์น้องใหม่ ลุยตลาดเมืองไทยด้วย OMODA C5 EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% รุ่นแรกที่มาพร้อมสเปคเต็มคัน น่าจับตามองอย่างยิ่ง


แม้ OMODA จะเป็นแบรนด์หน้าใหม่ แต่มีรากฐานที่แข็งแกร่งจาก Chery Group ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ของจีนที่มีประสบการณ์มายาวนานกว่า 27 ปี พร้อมตั้งเป้าให้ไทยเป็นฐานการผลิตรถพวงมาลัยขวาของภูมิภาค ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความจริงจังในการเข้ามาลงทุนครั้งนี้


https://www.omodajaecoo.co.th/



เมื่อพูดถึงสเปค OMODA C5 EV ต้องบอกว่าจัดเต็มไม่มีกั๊ก เริ่มจากขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูง 204 แรงม้า แรงบิดจัดหนัก 340 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.8 วินาที ตอบโจทย์สายซิ่งที่ชื่นชอบการขับขี่เร้าใจ 


ส่วนแบตเตอรี่ขนาด 61 kWh สามารถขับขี่ได้ไกลสูงสุด 505 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน NEDC) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง เพียงพอต่อการใช้งานในแต่ละวัน พร้อมรองรับทั้งการชาร์จไฟ AC และ DC Fast Charge ด้วยกำลังสูงสุด 110 kW ชาร์จไวใช้งานได้เร็ว ไม่ต้องรอนาน แถมยังมีระบบ V2L ให้เปลี่ยนตัวรถเป็นแหล่งพลังงานได้เลย



ดีไซน์ของ OMODA C5 EV โดดเด่นสะดุดตา ภายนอกเน้นความล้ำสมัยด้วยไฟหน้าและไฟท้ายแบบ LED หลังคามีซันรูฟ เพิ่มบรรยากาศสดใส ขณะที่ภายในตกแต่งอย่างพรีเมียม มาพร้อมจอขนาดใหญ่คู่กันถึง 24.6 นิ้ว เบาะนั่งหุ้มหนังปรับไฟฟ้า และระบบเสียงคุณภาพสูงจาก SONY อีกทั้งยังเพียบพร้อมด้วยระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่อัจฉริยะ ADAS และกล้อง 360 องศา มั่นใจปลอดภัยตลอดการเดินทาง



ที่สำคัญ ราคาของ OMODA C5 EV น่าสนใจมาก เริ่มต้นเพียง 899,000 บาท และรุ่นท็อปราคา 949,000 บาท ถือว่าคุ้มค่ากับสเปคและฟีเจอร์ที่ได้รับอย่างแท้จริง พร้อมการันตีคุณภาพด้วยการรับประกันตัวรถและแบตเตอรี่นานถึง 8 ปี หรือ 200,000 กิโลเมตร 


โดยสรุปแล้ว OMODA C5 EV ดูจะเป็นม้ามืดที่ไม่ควรมองข้าม ด้วยสมรรถนะที่เหนือชั้น ดีไซน์สวยล้ำ และราคาที่จับต้องได้ การมาของ OMODA C5 EV ในครั้งนี้จะสร้างสีสันและความคึกคักให้กับตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในไทยได้ไม่น้อย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้ารุ่นใหม่ที่มองหารถยนต์ไฟฟ้าที่คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูง นับว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าจับตามองอย่างยิ่งครับ






ภาพ : https://www.omodajaecoo.co.th/

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง