รีเซต

กรุงมาดริดเปิดโรงเรียนสัปดาห์หน้า แม้กังวลโควิดระบาด

กรุงมาดริดเปิดโรงเรียนสัปดาห์หน้า แม้กังวลโควิดระบาด
TNN ช่อง16
3 กันยายน 2563 ( 15:25 )
53
กรุงมาดริดเปิดโรงเรียนสัปดาห์หน้า แม้กังวลโควิดระบาด

วันนี้ ( 3 ก.ย. 63 )กรุงมาดริด เตรียมเปิดโรงเรียนในสัปดาห์หน้า ท่ามกลางข้อถกเถียงที่ว่า เสี่ยงเกินไปหรือไม่? ที่จะปล่อยให้เด็กไปโรงเรียนขณะที่ไวรัสโควิด 19 กลับมาแพร่ระบาดอีกครั้ง


อิสซาเบล ดิอาซ เอยูโซ่  ( Isabel Díaz Ayuso ) นายกเทศมนตรีกรุงมาดริด ให้เหตุผลว่า สถานการณ์ในขณะนี้ เด็กๆ สามารถติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ได้ จากทุกสถานที่ แม้แต่ที่บ้าน เด็กก็อาจได้รับเชื้อจากพ่อ-แม่ ที่ไปทำงาน  


ก่อนที่จะเปิดเรียน กระทรวงศึกษาธิการได้ ออกมาตรการป้องกันโรคอย่างเข้มข้น ทั้งการตรวจหาเชื้อ จากครู และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายในโรงเรียน รวมทั้งการจัดห้องเรียน , โรงอาหารและสถานที่อื่นๆ เพื่อรักษาระยะห่างทางสังคม ดังนั้น การให้เด็กมาโรงเรียนที่ครูคอยแนะนำ น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการให้เด็กอยู่บ้านโดยไม่มีใครดูแล




อิสซาเบลย้ำด้วยว่าการแพร่ระบาดที่ยืดเยื้อ โดยไม่รู้ว่าจะบลงเมื่อใด ทำให้ทุกคนไม่ว่าจะเป็นเด็ก  หรือผู้ใหญ่ จะต้องค่อยๆกลับมาสู่พื้นที่สาธารณะพื่อปรับตัวดำเนินชีวิตต่อไป


นับตั้งแต่ เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด 19 ที่ยุโรป ,สเปนมีผู้ติดเชื้อรวมแล้ว 471,000 ราย และที่น่ากังวลคือ มีผู้ติดเชื้อไป 20,000 ราย ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


      


ข่าวที่เกี่ยวข้อง