รีเซต

เชียงใหม่ลุ้น ‘เหมยขาบแรกของปี’ หลังอินทนนท์ลดฮวบ 5 องศาฯ

เชียงใหม่ลุ้น ‘เหมยขาบแรกของปี’ หลังอินทนนท์ลดฮวบ 5 องศาฯ
TNN ช่อง16
5 พฤศจิกายน 2565 ( 16:39 )
95
เชียงใหม่ลุ้น ‘เหมยขาบแรกของปี’ หลังอินทนนท์ลดฮวบ 5 องศาฯ

วันนี้ ( 5 พ.ย. 65 ) บรรดานักท่องเที่ยว ที่เดินทางขึ้นไปเพื่อสมผัสอากาศหนาวยังยอดดอยสูงที่สุดของประเทศไทยไม่พลาดหวัง เช้านี้ที่ยอดดอยอินทนนท์ ลดฮวบลงมาเหลือเพียง 5 องศาเซลเซียส ทำให้นักท่องเที่ยวพากันตื่นเต้นเนื่องจากมีน้ำค้างเกาะตามยอดหญ้า เมื่อสะท้องแสงแดดเป็นแวววาวสวยงามเหมือนกับเกิดเหมยขาบหรือปรากฎการณ์น้ำค้างแข็งขึ้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจวัดแล้วอุณหภูมิยอดหญ้ายังไม่ลดลงต่ำกว่า 3 องศาเซลเซียส หากสภาพอากาศลมสงบอาจจะได้สัมผัสเหมยขาบแรกของปีเร็ววันนี้ 

ส่วนจุดชมแสงแรกเชานี้ก้อเมฆฝนสีดำบดบังแสงแรก แต่อุณหภูมิยังเหลือเพียงเลขตัวเดียววัดได้ที่ 9 องศาเซลเซียส ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ 13 องศาเซลเซียส ยอดนักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้จำนวน 2,230 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 1,644 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 586 คน ยานพาหนะจำนวน 540 คัน 

สภาพอากาศช่วงนี้ยังเปลี่ยนแปลงได้ตลอดทุกวัน นักท่องเที่ยวต้องจัดเตรียมเครื่องกันหนาวหนาๆ ขึ้นมา เพื่อป้องกันไอหนาวจัด ส่วนตามพื้นที่ต่างๆ จุดท่องเที่ยวทั้งน้ำตก เส้นทางศึกษาธรรมชาติกิ่วแม่ปาน ยังงดงามของพรรณไม้ ความเปลี่ยนแปลงสภาพในพื้นที่รอให้นักท่องเที่ยวขึ้นมาสัมผัส 





ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่ 

ภาพจาก  : อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ - Doi Inthanon National Park

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง