รีเซต

มะกัน “ต้านวัคซีน” ลั่นศรัทธาจะช่วยปกป้อง “สังเวย” โควิดหลังรักษาได้ 1 เดือน

มะกัน “ต้านวัคซีน” ลั่นศรัทธาจะช่วยปกป้อง “สังเวย” โควิดหลังรักษาได้ 1 เดือน
ข่าวสด
25 กรกฎาคม 2564 ( 12:20 )
40
มะกัน “ต้านวัคซีน” ลั่นศรัทธาจะช่วยปกป้อง “สังเวย” โควิดหลังรักษาได้ 1 เดือน

 

มะกัน “ต้านวัคซีน” - บีบีซี รายงานวันที่ 25 ก.ค. ว่า นายสตีเฟ่น ฮาร์มอน วัย 34 ปี จากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา สมาชิก คริสจักรฮิลล์ซอง เมกะเชิร์ช ซึ่งคัดค้านการฉีดวัคซีน และเคยตกเป็นกระแสถกเถียงไปทั่วโลกออนไลน์จากการโพสต์ข้อความต่อต้านการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ผ่านทางทวิตเตอร์เมื่อเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมาว่า “มีปัญหา 99 อย่าง และวัคซีนไม่ใช่หนึ่งในนั้น”

 

 

แต่ต่อมานายฮาร์มอนล้มป่วยด้วยโรคปอดบวม ก่อนตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนอกนครลอสแองเจลิส และเสียชีวิตลงเมื่อวันพุธที่ 21 ก.ค. ราว 1 เดือนหลังเข้ารับการรักษา

 

 

ไม่กี่วันก่อนเสียชีวิตนายฮาร์มอนทวีตขอให้ผู้ติดตามสวดภาวนาเพราะตนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ และไม่นานก่อนเสียชีวิตนายฮาน์มอนทวีตว่าไม่รู้ว่าจะได้ตื่นตอนไหน ได้โปรดภาวนาด้วย

 

รายงานระบุว่าในช่วงที่นายฮาร์มอนต้องต่อสู้กับไวรัสมรณะ นายฮาร์มอนยังคงปฏิเสธการฉีดวัคซีน พร้อมย้ำว่าความศรัทธาในศาสนาจะช่วยปกป้องตัวเขา ทั้งยังโพสต์ภาพขำขันเกี่ยวกับการแพร่ระบาดใหญ่และวัคซีน

 

 

โดยระบุว่าจนเชื่อถือพระคัมภีร์ไบเบิลมากกว่านายแพทย์แอนโธนี เฟาซี ผู้อำนวยการสถาบันโรคติดต่อและภูมิแพ้แห่งชาติของสหรัฐเสียอีก

 

 

ด้าน นายไบรอัน ฮูสตัน ผู้ก่อตั้งคริสตจักรฮิลล์ซอง แถลงยืนยันการเสียชีวิตของนายฮาร์มอน และว่าทางโบสถ์ขอสนับสนุนให้สมาชิกปฏิบัติตามข้อแนะนำของแพทย์ สำหรับสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ในรัฐแคลิฟอร์เนียช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา พบว่ามีตัวเลขผู้ป่วยเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง และส่วนใหญ่ไม่ได้ฉีดวัคซีน

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง