รีเซต

หนุ่มช่างแอร์ฉีดวัคซีนโควิด ได้วันเดียว เย็นรุ่งขึ้นพบเป็นศพ

หนุ่มช่างแอร์ฉีดวัคซีนโควิด ได้วันเดียว เย็นรุ่งขึ้นพบเป็นศพ
มติชน
8 กุมภาพันธ์ 2565 ( 23:07 )
48
หนุ่มช่างแอร์ฉีดวัคซีนโควิด ได้วันเดียว เย็นรุ่งขึ้นพบเป็นศพ

เมื่อวันที่ 8 ก.พ.65 พ.ต.ท.เกรียงไกร แสงยศ สารวัตรสอบสวนสภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตภายในบ้านพักชลประทานรังสิต บ้านเลขที่ 517/119 หมู่ 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งรุดตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญู

 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักพนักงานชลประทานรังสิต สำนักเครื่องจักรกลเครื่องสูบน้ำแห้ง(รังสิต)เป็นบ้านชั้นเดียว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพชายทราบชื่อนายจรัญ ประยุวา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 274 หมู่ 8 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง นุ่งกางเกงขาสั้นบ็อกเซอร์นอนเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน ตรวจสอบเบื้องต้นเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุตามร่างกายไม่มีบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำให้เสียชีวิต

 

จากการสอบถามนายยุทธนา นารอด อายุ 38 ปี เพื่อนผู้ตาย บอกว่า ผู้ตายทำงานช่างล้างแอร์ได้ไปฉีดวัคซีนโควิดชิโนฟาร์มมาเช้าวานนี้ (7ก.พ.2565) ที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิตเป็นเข็ม 2 มา หลังจากฉีดมาเขาก็บ่นว่าปวดแขนมากและรู้สึกเมื่อย ๆ ต้องขอลาหยุดงานนอนอยู่บ้านทั้งวัน จนมาพบศพนอนเสียชีวิตตอน 4โมงเย็น ทางญาติและเพื่อนๆ เชื่อการเสียชีวิตน่ามาจากการฉีดวัคซีน ผู้ตายเองมีโรคความดันซึ่งตอนฉีดเข็มแรกมีการวัดความดันสูงเลยไม่ได้ฉีด จากนั้นเว้นระยะไปผู้ตายได้ลงชื่อในหมอพร้อม นัดไปฉีดที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิตและวัดความดันปกติและห่างกันเดือนกว่าวันที่ 7 ก.พ.65 หมอพร้อมนัดให้ไปฉีดเข็ม 2 ซึ่งไม่ได้มีการวัดความดันกลับมาบ่นใจไม่ค่อยดี มีอาการปวดแขนที่ฉีด และปวดเมื่อย ผู้ตายนั้นยังไม่มีครอบครัวอยู่กับพี่ชายที่บ้าน

 

ด้านนายวิชัย ประยุวา อายุ 38 ปี พี่ชายผู้ตายบอกว่า เมื่อวานนี้น้องชายไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 มาตอนเย็นก็บ่นให้ฟังว่า เขาปวดแขนอยู่ จากนั้นเข้านอนปกติ ตอนเช้าตีห้าจะออกไปทำงานเจอน้องชายก็คุยกันปกติ ตนก็ไม่คิดว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น เขาบ่นว่าปวดแขน ตนเองก็ออกไปทำงานกลับมาตอนบ่ายสามโมงเจอภรรยา น.ส.นรินทร แซ่เจียม อายุ 27 ปี บอกว่าน้องชายเป็นอะไรทำไมนอนท่าแปลกๆ เราก็ตกใจแล้วเพื่อน ๆ ก็เข้ามาดูก็พบน้องชายเสียชีวิตแล้ว น่าจะมาไปฉีดวัคซีนเข็ม 2 หมอพร้อมเพราะหลังฉีดมาเขาบ่นปวดแขนมาก ตนเองบอกให้กินยาพาราแล้วก็นอนพัก เช้ายังคุยกันปกติเย็นก็มาพบน้องชายเสียชีวิตแล้ว

 

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และได้ให้ทางเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิร่วมกตัญญูได้นำศพส่งนิติเวชโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง