รีเซต

เกิดเพลิงไหม้วุ่นทั่วเมืองระดมช่วยกลางชุมชนหนาแน่นก่อนลามวอดกว่า4หลัง!(คลิป)

เกิดเพลิงไหม้วุ่นทั่วเมืองระดมช่วยกลางชุมชนหนาแน่นก่อนลามวอดกว่า4หลัง!(คลิป)
77ข่าวเด็ด
26 กรกฎาคม 2563 ( 10:06 )
73
เกิดเพลิงไหม้วุ่นทั่วเมืองระดมช่วยกลางชุมชนหนาแน่นก่อนลามวอดกว่า4หลัง!(คลิป)

ชัยภูมิ – ยายหลาน 3 ชีวิตหวิดถูกย่างสดคาบ้าน จนท.ทั้งจาก ต.โพนทอง,บ้านเล่า และเขตเทศบาลเมือง ต้องพากันเร่งนำรถน้ำเข้าช่วยกันดับอยู่นานกว่า 3 ชม. จึงสามารถความควบเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้ ก่อนเข้าเคลียร์พื้นที่พบบ้านเรือนตั้งติดกันได้รับความเสียหายไปกว่า 6 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายหนักวอดไหม้หมดทั้งหลังรวม 4 หลัง มูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างประเมิน คาดไม่น้อยกว่า 3 ล้านบาท!

เมื่อเวลา 12.15 น.วันที่ 26 ก.ค.63 ร.ต.อ.ขันติ  เพียรสูงเนิ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้กลางชุมชน หน้าวัดในหมู่บ้านโพนทอง หมู่ที่ 12  ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ในที่เกิดเหตุไฟกำลังโหมลุกไหม้บ้านต้นเพลิงขนาด 2 ชั้น เลขที่ 142 บ้านโพนทอง หมู่ 12 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

ซึ่งชั้นบนเป็นไม้เก่า ชั้นล่างเป็นปูน และที่น่าห่วงยังมีบ้านเรือนประชาชนอยู่ใกล้เคียงบ้านต่นเพลิงอยู่อย่างหนาแน่นอีกจำนวนมาก และในการเข้าช่วยดับเพลิงของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เพราะถนนในซอยชุมชนไปยังบ้านต่างๆค่อนข้างคับแคบ

ซึ่งหน่วยดับเพลิงทั้งของ อบต.โพนทอง อบต.บ้านเล่า และจากเทศบาลเมืองชัยภูมิ ได้ระดมเข้ามาช่วยในที่เกิดเหตุครั้งนี้มากกว่า 10 คัน ที่ต้องลากสายยางน้ำยาวมากเพื่อเข้าไปให้ถึงจุดเกิดเพลิงไหม้ ระหว่างที่ชาวบ้านใกล้เคียงบ้านที่เกิดเพลิงไหม้ในชุมชนอีกนับหลายสิบหลัง ก็ต่างพากันรีบขนของหนีพาลูกจูงหลานออกบ้านที่กำลังเกิดไฟโหมไหม้จะมาใกล้ถึงบ้านตนเองในครั้งนี้รวมกว่า 6 หลังคาเรือน และเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาอยู่นานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงทั้งหมดให้สงบลงได้

ซึ่งในจำนวนบ้านที่ได้รับความเสียหายทั้งหมดครั้งนี้รวม 6 หลังคาเรือนได้เสียหายจำนวนไม่มาก 2 หลังคาเรือน และอีก 4 หลังคาเรือนถูกไหม้วอดเสียหายหมดทั้งหลังประกอบด้วย บ้านเลขที่ 138,141,142 และ 143 หมู่ 12 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า บ้านต้นเพลิงเกิดขึ้นชั้นบนบ้านเลขที่ 142 บ้านโพนทอง หมู่ 12 ต.โพนทอง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ ซึ่งเป็นบ้านของนายเกรียงศักดิ์  สิทธิวงศ์ บ้านดังกล่าวมีผู้อาศัยอยู่กับรวมกว่า 6 คน แต่ขณะเกิดเหตุมีเพียงยายกับหลานที่อยู่ในบ้านรวม 3 คน โดยนายศุภชัย  สิทธิวงศ์ อายุ 32 ปี หลานชายเจ้าของบ้านบ้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งเล่นอยู่หน้าบ้าน และหลานอีก 3 คน ที่นั่งเล่นอยู่ชั้นล่างของตัวบ้านได้ร้องบอกออกมาเสียงดังขึ้นว่าไฟไหม้ที่ชั้นบนของบ้านเมือมองเข้าไปเห็นกลุ่มควันไฟและได้ยินเสียงระเบิดที่ชั้น 2 ของตัวบ้านขึ้น 1 ครั้ง

ซึ่งในขณะนั้นไม่มีใครทำอะไรที่ชั้น 2 ของตัวบ้าน ตนเองได้รีบวิ่งไปดึงแขนหลาน 3 คน ออกจากตัวบ้านวิ่งหนีออกบ้านมาโดยมีเพื่อนบ้านใกล้เคียงเห็นเหตุการณ์ จึงได้พากันนำถังใสน้ำมาช่วยกันดับไฟ และมาช่วยขนข้าวออกจากบ้าน แต่ไม่สามารถขนสิ่งของออกจากตัวบ้านได้ทัน เนื่องจากไฟได้ลุกโหมไหม้อย่างรวดเร็วไปเกือบหมดหลังแล้ว ก่อนที่จะโทรแจ้ง ให้ จนท.ช่วยนำรถดับเพลิงมาช่วยดับไฟ พร้อมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมในพื้นที่ เร่งเข้ามาช่วยสกัดไฟที่ยังได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงในครั้งนี้อย่างรวดเร็วจนมีบ้านใกล้กันถูกเพลิงไปไปด้วยครั้งนี้ทั้งหมดกว่า 6 หลังคาเรือน เสียหายไม่มาก 2 หลัง และอีก 4 หลังคาเรือนรวมบ้านตนเองก็ถูกไฟไหม้วอดเสียหายทั้งหลังไปหมดในครั้งนี้ด้วยได้ช่วยกัน

ซึ่งเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุไฟไหม้ครั้งนี้น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากตัวบ้านต้นเพลิงมีระบบไฟฟ้าในบ้านที่เก่าสร้างมานานกว่า 30 ปี และด้าน ร.ต.อ.ขันติ  เพียรสูงเนิ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ หลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ  และสอบปากคำเจ้าของบ้านแล้ว เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ ก็น่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามสาเหตุที่แท้จริง จะยังต้องมีการให้กองพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพราะยืนยันให้แน่ชัดก่อนอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายในครั้งนี้อยู่ระหว่างประเมินราคา เบื้องต้นไม่น่าจะน้อยกว่า 3 ล้านบาทขึ้นไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง