รีเซต

"เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง" ดันท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก

"เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง" ดันท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก
TNN ช่อง16
19 พฤศจิกายน 2563 ( 15:57 )
462
"เราเที่ยวด้วยกัน-คนละครึ่ง" ดันท่องเที่ยวเชียงใหม่คึกคัก

วันที่ 19 พฤศจิกายน 2563 บรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ สุดคึกคักการจราจรสายแม่-สะเมิง ไปดอยม่อนแจ่ม ตำบลโป่งแยง ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จะพบรถติดตามจุดพัก จุดท่องเที่ยว ร้านอาหาร ติดขัดเป็นทางยาว มีการชะลอตัว เช่นเดียวกับทางขึ้นไปดอยม่อนแจ่ม ก็มีจุดทางขึ้นดอยรถจะชะลอตัวติดขัดแต่ไม่ยาวมากหนัก 


ขณะที่รถรางม่อนแจ่ม หรือ โป่งแยงซิปไลน์ และ จังเกิลโคสเตอร์  ตำบลโป่งแยง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ นักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องมารอเข้าคิวยาวกว่า 500 เมตร เพื่อรอเล่นรถราง ผู้สื่อข่าวสอบถามหลายคนบอกว่ามาเล่นเป็นครั้งแรก ส่วนใหญ่มาจากภาคกลาง ภาคตะวันออก ได้เล่นรถรางเป็นครั้งแรกสนุกสนานตื่นเต้น ซึ่งมีระยะทางยาวเกือบ 1 กิโลเมตร ทำให้หลายคนได้มาเล่นแล้วต้องขอเล่นซ้ำอีกครั้งไม่ว่าจะเป็นเด็กๆ ผู้ใหญ่ ซึ่งมีมาตรการดูแลนักท่องเที่ยวไม่เกิดรถรางชนกันเกิดขึ้น ส่วนบรรยากาศที่พักบนดอยม่อนแจ่มคึกคักเนืองแน่นที่พักเต้นท์เต็มทุกพื้นที่ 


นางอารัญญา ทะรินทร์ ผู้ประกอบการ กล่าวว่าเป็นครั้งแรกในรอบ 9 เดือน หลังจากมีการล็อคดาวน์ ประเทศไม่มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้ามา กิจการต้องปิดชั่วคราว หยุดการจ้างงานลงไป เป็นสัปดาห์แรกที่ทำให้ชื้นอกชื้นใจมากนักท่องเที่ยวล้นหลามแบบนี้ เรียกว่าภาพแบบนี้เสียงร้องกรี๊ด กร๊าด ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยว 100 % ต้องขอขอบคุณรัฐบาลที่ออกมาตราการและโครงการ

ต่างๆ อย่างเราเที่ยวด้วยกัน โดยเฉพาะ คนละครึ่ง ที่ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวคนไทยเที่ยวไทย คนไทยช่วยไทย ในยามวิกฤติไวรัสโควิด-19 ก็ขอให้เป็นแบบนี้ไปจนถึงปีหน้า เรียกว่าผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวได้ลืมตาอ้าปาก ได้บ้าง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง