รีเซต

ทักษิณกลับไทยวันไหน? ตร.ประชุมด่วนเตรียมแผนพร้อมรับ

ทักษิณกลับไทยวันไหน? ตร.ประชุมด่วนเตรียมแผนพร้อมรับ
TNN ช่อง16
18 สิงหาคม 2566 ( 15:23 )
101
ทักษิณกลับไทยวันไหน? ตร.ประชุมด่วนเตรียมแผนพร้อมรับ

วันนี้ ( 18 ส.ค. 66 )พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) ได้เรียกประชุมผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการเตรียมความพร้อมแผนเตรียมรับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม 


หลังมีกระแสข่าวว่านายทักษิณ อาจเดินทางกลับประเทศไทย ในช่วงวันที่ 21-22 สิงหาคม 2566 หรือหลังจากการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จสิ้น


ทั้งนี้มีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงานเข้าร่วมประชุม อาทิ รองปลัดกระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่จากกรมราชทัณฑ์ เจ้าหน้ากองการต่างประเทศ เจ้าหน้าที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) หน่วยต่อต้านก่อการร้ายสากล ศูนย์สืบสวนนครบาล ตำรวจนครบาล 1 ตำรวจนครบาล 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ที่อยู่ในเส้นทางที่ขบวนรถที่คุมตัวนายทักษิณวิ่งผ่าน โดยเริ่มจากสนามบินดอนเมือง บริเวณอาคารผู้โดยสารอากาศยานส่วนบุคคล (Mjets) ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เครื่องบินเจ็ตส่วนตัวของนายทักษิณ จะลงจอดบริเวณในส่วนโซน VIP


ขั้นตอนหลัง “ทักษิณ” เดินทางถึงประเทศไทย


เมื่อนายทักษิณ เดินทางกลับเข้าประเทศไทย ขั้นตอนแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) จะเป็นผู้รับตัวและทำบันทึกการจับกุมต่างๆ ตามขั้นตอน ก่อนส่งตัวอดีตนายกรัฐมนตรีให้กับเจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์คุมตัวขึ้นรถ และนำตัวไปศาลฎีกาแผนกคดีอาญา (สนามหลวง) ตามขั้นตอนของกฎหมาย



ภาพจาก : Thaksin Shinawatra

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง